น้ำมันพืชยี่ห้อไหนดีที่ถูกใจคนรักการทำอาหาร

เรียกได้ว่าสิ่งที่ต้องมีติดคู่ครัวของทุกบ้านเป็นอย่างแน่นอนกับน้ำมันพืชเพราะไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารไหนก็ต้องมีการใช้น้ำมันพืชเป็นส่วนประกอบหลักในการทำอาหารกันทั้งนั้น ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงว่าน้ำมันพืชยี่ห้อไหนดีที่ถูกใจคนรักการทำอาหาร เพราะน้ำมันพืชเองก็มีมากมายหลายประเภท ดังนั้นเราขอรวบรวมยี่ห้อที่ใครหลายคนต่างถูกใจในแต่ละประเภทของน้ำมันพืชมาให้ดูกัน

น้ำมันพืชยี่ห้อไหนดีที่ถูกใจคนรักการทำอาหาร

ก่อนที่เราจะมาดูกันว่ายี่ห้อน้ำมันพืชที่ถูกใจใครหลายๆ คน จะเป็นยี่ห้ออะไร เราต้องบอกก่อนว่าเราขอแยกแต่ละประเภทของน้ำมันพืชออกจากกันก่อนเพราะว่าในน้ำมันพืชแต่ละประเภทก็จะมีคุณสมบัติและสารประกอบที่ไม่เหมือนกันทำให้ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันตรงๆ ได้ และหากทุกคนพร้อมแล้วเราก็ไปดูกันว่าน้ำมันพืชยี่ห้อไหนดีที่ครองใจใครหลายๆ คน

  • น้ำมันถัวเหลือง – เริ่มจากน้ำมันที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในตลาดค่อนข้างสูงอย่างน้ำมันถั่วเหลืองเนื่องจากว่าเป็นน้ำมันที่หาซื้อง่ายมีราคาถูกแถมจะใช้ผัด ใช้ทอดหรือทำเป็นส่วนประกอบในการทำขนมต่างๆ ก็ทำได้ จึงทำให้น้ำมันถั่วเหลือได้รับความนิยมค่อนข้างที่จะสูง โดยน้ำมันถังเหลืองที่ได้ถูกใจใครหลายๆ คนเป็นอย่างมากส่วนใหญ่จะเป็นยี่ห้อองุ่น และยี่ห้อมรกต เป็นต้น
  • น้ำมันปาล์ม – เป็นอีกหนึ่งน้ำมันที่ได้รับความนิยมในประเภทไทยในการนำมาประกอบอาหารโดยเฉาะกับอาหารประเภททอด เพราะนอกจากน้ำมันปาล์มจะทอดอาหารดูมีสีสันและกลิ่นที่ชวนน่ารับประทานแล้ว น้ำมันปาล์มก็ยังมีส่วนช่วยในการป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ได้อีกด้วย โดยน้ำมันปาล์ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมและถูกใจคนไทยเป็นมากก็คือยี่ห้อลีลา
  • น้ำมันมะกอก – น้ำมันพืชชนิดสุดท้ายที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเพราะเป็นน้ำมันพืชทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพที่ต้องการจะลดน้ำหนักหรือควบคุมปริมาณสารอาหารที่ร่างกายจะได้รับต่อวัน ซึ่งน้ำมันมะกอกก็สามารถตอบโจทย์ตรงส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี โดยยี่ห้อของน้ำมันมะกอกที่ได้รับความนิยมและถูกใจคนไทยเป็นอย่างมากได้แก่ยี่ห้อ เบอร์ทอลลี่ หรือ Bertolli