ประกันชีวิต หลักประกันของครอบครัว

สำหรับคนที่มีครอบครัวแล้วการเริ่มต้นวางแผนชีวิตมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำ วางแผนชีวิตครอบครัว วางแผนอนาคตลูก หรือการเตรียมพร้อมในการวางแผนชีวิตของของพ่อแม่ เบื้องต้นขอให้สำรวจตัวเองก่อนว่ากังวลเรื่องอะไรมากที่สุด ให้เริ่มต้นทำสิ่งนั้นก่อน

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการทำประกันชีวิตเป็นเครื่องมือในการวางแผนชีวิต นอกจากจะช่วยสร้างหลักประกัน ให้ความมั่นคงแก่ครอบครัว ยังช่วยให้มีวินัยในการเก็บออม การทำประกันชีวิตโดยส่วนมากเป็นการทำในระยะยาวที่ต้องจ่ายค่าเบี้ยเป็นงวดๆ ดังนั้นการทำประกันชีวิตจึงเป็นการสร้างวินัยในการเก็บออมโดยแบ่งเงินมาเก็บออมในรูปแบบชำระเบี้ยนั่นเอง

ประกันชีวิตมีหลายประโยชน์สำหรับผู้เอาประกันชีวิตและครอบครัว ซึ่งประโยชน์หลักๆ ประกันชีวิตรวมถึง:

• การป้องกันความเสียหายจากการเสียชีวิต: ประกันชีวิตมอบความคุ้มครอบในกรณีผู้เอาประกันเสียชีวิต ในทางปฏิบัตินี้, ครอบครัวหรือผู้รับผลประโยชน์จะได้รับเงินชดเชยหรือผลประโยชน์เพื่อช่วยในการจ่ายหนี้หรือค่าใช้จ่ายต่างๆ และให้ความคุ้มครอบในกรณีที่ผู้เอาประกันเป็นหัวหน้าครอบครัวและมีรายได้หลักในครอบครัว.

• การสร้างทรัพย์สินส่วนตัว: ประกันชีวิตสามารถใช้เป็นวิธีในการสร้างทรัพย์สินส่วนตัว โดยผู้เอาประกันสามารถเลือกกรมธรรม์ที่มีการสะสมเงินมูลค่าเพิ่มมากขึ้นตามเวลา และสามารถถอนเงินหรือกู้ยืมเงินในอนาคต.

• การสร้างเงินออม: การชำระเบี้ยประกันชีวิตเป็นการบำรุงเงินออมในอนาคต และสามารถเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเงินยุคเกษียณหรือการออมเงินสำรองต่างๆ.

• การปรับปรุงสถานะทางการเงิน: การทำประกันชีวิตสามารถช่วยปรับปรุงสถานะทางการเงินของครอบครัว ในกรณีที่ผู้เอาประกันเสียชีวิต ครอบครัวจะได้รับเงินชดเชยที่จะช่วยในการจ่ายหนี้หรือค่าใช้จ่ายต่างๆ และลดภาระการเงินที่ต้องจ่ายในกรณีเสียชีวิต.

• การป้องกันอุบัติเหตุและโรคร้าย: บางประกันชีวิตมีเงื่อนไขที่ทำให้ผู้เอาประกันได้รับผลประโยชน์เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเป็นโรคร้ายที่ระบุในกรมธรรม์ ซึ่งสามารถช่วยในการจ่ายค่ารักษาพยาบาลหรือรายได้ในกรณีที่ผู้เอาประกันเจ็บป่วย.

เพิ่มความมั่นคงด้วยการทำประกันชีวิต หลายคนคิดว่ายังอายุไม่เยอะ ร่างกายยังแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่รู้ไหมว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อุบัติเหตุ โรคร้ายต่างๆ สามารถเกิดขึ้นกับทุกคน ไม่เลือกอายุ ไม่เลือกเวลา เพราะฉะนั้นเลือกทำประกันชีวิตก่อนสร้างความมั่นคงและมรดกให้กับครอบครัว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kwilife.com/