ประกันสุขภาพเหมาจ่ายดีอย่างไร

โลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว คนรุ่นใหม่ต่างทำงานหนักมากขึ้น และเมื่อได้พักก็อยากที่พักให้เต็มที่ การทำประกันสุขภาพเหมาจ่ายจึงเป็นสิ่งที่คุ้มค่าและเป็นผู้ช่วยได้ดีเมื่อร่างกายทรุดโทรม โรคภัยถามหา ค่ารักษาแต่ละครั้งค่อนข้างแพง วันนี้เราจะมาพูดถึงข้อดีการทำประกันสุขภาพเหมาจ่ายนั้นดีอย่างไร

ประกันสุขภาพเหมาจ่ายคืออะไร?
โดยทั่วไปแล้วสามารถเลือกทำประกันสุขภาพได้ 2 รูปแบบ อย่างแรกคือการทำประกันสุขภาพเหมาจ่าย เข้าโรงพยาบาล ตรวจเจอโรคไหนที่ครอบคลุมอยู่ในกรมธรรม์ก็คุ้มครอง ส่วนอย่างที่สองจะเป็นการเลือกซื้อสัญญาแนบท้ายประกันชีวิต ซึ่งสามารถแยกซื้อตามรูปแบบความคุ้มครอง ตามโรคที่ต้องการ “เฝ้าระวัง” ได้ จึงทำให้เบี้ยประกันของแบบแยกซื้อนั้นถูกกว่า จริงๆแล้วถ้าเปรียบเทียบประกันเหมาจ่าย ที่จะจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลให้ในกรณีเจ็บป่วย ตามทุนประกันที่ได้เลือกแผนประกันไว้ ครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาล OPD, IPD จึงทำให้มีเบี้ยประกันสูงกว่า

เจอจ่ายจบ รูปแบบการคุ้มครองที่มากกว่า
ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายที่ให้ความคุ้มครองในรูปแบบของการทำเรื่องเบิกค่ารักษาพยาบาลแบบเป็นครั้งๆ ไปแล้ว ยังมีรูปแบบความคุ้มครองที่เรียกว่า “เจอ จ่าย จบ” อีกด้วย เป็นการทำเรื่องเบิกแบบครั้งเดียวตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์แล้วรับเงินก้อนไปรักษาเองได้เลย เพื่อความสะดวกและอุ่นใจมากกว่าเดิม

ประกันสุขภาพเหมาจ่ายดีกว่าหรือไม่
-บริษัทที่รับประกันมีวงเงินเหมาจ่ายค่ารักษาต่อปีให้ ใช้ไปเท่าไหร่และยังเหลือวงเงินอยู่อีกเท่าไหร่
-ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน บางที่จะรวมค่าห้องให้เคลมได้จากวงเงินนี้เลย
-แผนความคุ้มครองไม่ซับซ้อน อยู่ในวงเงินความคุ้มครองก็สามารถเคลมได้ง่ายและเร็วกว่า
-มีรายการคุ้มครองหลายรายการ มากกว่าแบบแยกค่ารักษา เช่น ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินเนื่องจากอุบัติเหตุ, ค่าห้อง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันด้วย

ประกันสุขภาพเหมาจ่ายต่างก็มีข้อดี ซึ่งการทำประกันสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญ เจ็บป่วยเมื่อไหร่ไม่มีใครรู้ หากมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมก็จะช่วยแบ่งเบาภาระตรงนี้ไปได้ ฟินชัวรันส์ ประกันสุขภาพเหมาจ่าย ที่ให้ความคุ้มครองครบ จะอุบัติเหตุเล็กใหญ่ โรคร้ายต่างๆ โรคฮิตทั่วไป ไม่ต้องซื้อแยก ใบเดียวครบพร้อมโรงพยาบาลและสถานพยาบาลในเครือข่ายมากกว่า 400 แห่งทั่วประเทศแบบไม่ต้องสำรองจ่าย