ปัญหาผิวในวัย 30+ มีอะไรบ้าง

เมื่อเข้าสู่เลข3 แล้ว เป็นใครก็ต้องกังวลทั้งปัญหาผิวและสุขภาพ และปัญหาผิวของวัยนี้ที่ต้องเจอก็คือการผลิตคอลลาเจนที่ลดลง ปัญหาฝ้ากระตามมา ริ้วรอยผิวหย่อนคล้อย ซึ่งทำให้หลายๆคนเสียความมั่นใจในตัวเอง รวมถึงพฤติกรรมต่าง ๆทั้งการกิน ความเครียด สิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อผิวด้วยกันทั้งสิ้น วันนี้เรามีปัญหาผิวและเคล็ดลับดูแลผิวในวัย30+ มาฝากกัน

1.ริ้วรอย ในช่วงวัย 30 สิ่งที่สังเกตเห็นได้ชัดเจนบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก ร่องแก้มหรือรอบดวงตา ก็เป็นเพราะว่าร่างกายเริ่มผลิตคอลลาเจนน้อยลง ทำให้คอลลาเจนที่มีอยู่สลายไปและไม่มีคอลลาเจนใหม่มาแทนที่ ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น เกิดริ้วรอยและเกิดร่องลึกได้
วิธีแก้ไข ริ้วรอยเกิดจากคอลลาเจนในชั้นผิวลดลง ดังนั้นอาจจะต้องกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนด้วยการเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวมากขึ้น เช่น การทานคอลลาเจน การทาครีมที่มีคอลลาเจน ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนเพื่อลดการทำลายคอลลาเจน หรือเติมคอลลาเจนผิวด้วยการฉีด Sculptra ที่เป็นนวัตกรรมสารกระตุ้นคอลลาเจน ยกกระชับใบหน้า ฟื้นฟูผิวได้นานถึง 2 ปี

2.ผิวหมองคล้ำ นอกจากผิวจะเริ่มมีริ้วรอยแล้วยังมีปัญหาผิวหมองคล้ำได้อีกด้วย ในเมื่อโครงสร้างผิวอ่อนแอลงผิวก็จะคล้ำลงเรื่อยๆ ไม่สว่างสดใสเหมือนเดิม อีกทั้งยังมีเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนใบหน้า ทำใหเกิดความหมองคล้ำขึ้นได้ และมีฝ้ากระเกิดขึ้นได้ง่ายมาก
วิธีแก้ไข ใช้ครีมบำรุงหน้าเพื่อเพิ่มความกระจ่างใส เช่น ไวเทนนิ่งครีมต่างๆ ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านเป็นประจำ สครับผิวหน้าเพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายออกเพื่อผลัดเซลล์ผิวใหม่

3.ผิวแห้ง เมื่อคอลลาเจนถูกทำลายผิวก็จะขาดความชุ่มชื้นและแห้งกร้านมากขึ้น ผิวมันขาดน้ำ ผิวหน้าลอกแห้งเป็นขุย เมื่อผิวแห้งจะทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวันได้
วิธีแก้ไข หมั่นทาครีมที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และมาร์กหน้าเป็นประจำ สองสิ่งนี้จะช่วยให้ผิวสร้างความชุ่มชื้นและลดการระคายเคืองของผิว ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นจากภายในสู่ภายนอก

จะเห็นได้ว่าในวัย 30 มีปัญหาผิวมากมายที่อาจเกิดขึ้นได้ เริ่มต้นดูแลผิวด้วย SCULPTRA นวัตกรรมใหม่ในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ย้อนวัย ด้วยวิธีง่ายๆ ให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ ที่วิจัยแล้วว่ากระตุ้นคอลลาเจนได้จริง นานถึง 2 ปี และSCULPTRA ราคาที่อิสสวีร์เรามีโปรโมชั่นราคาที่ขวดละ 29,000 บาท สนใจสามารถสอบถามที่คลินิกกันก่อนได้เลยนะคะ