ยกกระชับใบหน้าให้อ่อนเยาว์กว่าอายุ ด้วยวิธีง่ายๆ

ด้วยวัยที่มากขึ้น ทำให้ผิวสูญเสียคอลลาเจนและอิลาสตินที่ทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น และเกิดการหย่อนคล้อย รวมถึงปัญหาริ้วรอย ตีนกา ที่จะทำให้ใบหน้าดูมีอายุ หลายๆคนจึงมองหาวิธียกกระชับใบหน้า แก้ปัญหาผิวที่ทำให้ดูแก่กว่าวัย


ยกกระชับใบหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ
การกระตุ้นกล้ามเนื้อและบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าสามารถช่วยให้ใบหน้ายกกระชับได้หากทำอย่างสม่ำเสมอ อาจจะด้วยการนวดเพื่อกระตุ้นให้เลือดไหวเวียนดี นอกจากจะช่วยยกกระชับหน้าได้แล้ว ยังทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งได้อีกด้วย เรื่องอาหารการกินนั้นก็มีส่วนสำคัญ การรับประทานอาหารที่มีปริมาณของโซเดียมสูง ทำให้หน้าบวมน้ำและเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้น หรือการรับประทานอาหารที่เหนียว เคี้ยวยาก อาจทำให้เกิดรอยลึกบริเวณร่องแก้มได้ง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าเลี่ยงได้ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยง


การบำรุงผิวหน้าด้วยครีมเฉพาะทาง
การใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนช่วยในการยกกระชับผิวที่หย่อยคล้อย รวมถึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นนั้นจะช่วยลดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ แต่การทาครีมบำรุงนั้นควรจะต้องทำอย่างสม่ำเสมอ และอาจเห็นผลได้ไม่ชัดเจนมากนัก ควรเน้นบำรุงตั้งแต่อายุน้อย และควบคู่ไปกับการนวดกระตุ้นตามวิธีที่เหมาะสม ห้ามลืมที่จะทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพราะแสงแดดเป็นผลทำให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอย นั่นเอง


ยกกระชับใบหน้าด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์
สำหรับผู้ที่อยากได้ผลที่ชัดเจน และใช้เวลาไม่นาน เห็นผลทันที วิธีนี้คงจะเป็นวิธีที่แนะนำมากที่สุด คือ การยกกระชับใบหน้าด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ โดยปัจจุบันนี้มีวิธีทำหลากหลายวิธี โดยไม่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้น หรือไม่ต้องผ่าตัด เช่น วิธีการยกกระชับใบหน้าด้วยเลเซอร์ หรือการลดริ้วรอยด้วยโบท็อกซ์ ก็เป็นวิธีที่ผู้ที่มีความกังวลเลือกใช้อย่างหลากหลาย โดยวิธีการทำนั้นควรเลือกให้ความไว้วางใจกับคลินิคที่มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านเครื่องมือและประสบการณ์ของหมอ จึงควรทำการบ้าน ศึกษาหาข้อมูลก่อนทำให้ดี


สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย หรือใบหน้าที่ดูมีอายุก่อนวัยอันควร ที่ต้องการทำหน้าเด็ก อ่อนเยาว์และอ่อนวัย สามารถนำวิธีดังกล่าวไปปรับใช้ได้ แต่ถ้าหากมีปัญหาที่ไม่สามารถแก้ด้วยวิธีการธรรมชาติหรือการใช้ครีม ควรเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์ผู้ชำนาญทางด้านผิวหนังหรือศูนย์การแพทย์ความงามที่ได้รับความไว้วางใจและมีมาตรฐาน

โดยที่ Nida Esth’ คลินิกนั้น เพียบพร้อมไปด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดหลากหลายรูปแบบที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาผิวหน้าที่หย่อนคล้อย รวมไปถึงเลเซอร์ยกกระชับ เพื่อเปลี่ยนให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์และเรียบเนียน โดยไม่เจ็บและไม่จำเป็นที่จะต้องผ่าตัดหรือเสียเวลาพักฟื้น ปลอดภัยและเห็นผลชัดหลังการรักษาทันที