เรื่องที่หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับประกันชีวิต

Close up of Life Insurance Policy with pen, calculator

ประกันชีวิต อาจจะเป็นสิ่งหลายคนมักจะพูดถึงกันมากที่สุด หรับคนที่กำลังมองหาการสร้างความคุ้มครองในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งก็อาจจะมีทั้งแง่ที่ดีและแง่ที่ร้าย แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทุกคนต่างเห็นพ้องกันคือ การทำประกันชีวิต ก็เหมือนกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะให้ผลตอบแทนที่เป็นตัวเงินแล้ว ยังให้ในเรื่องของสิทธิพิเศษอื่นๆ เช่น ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือสูญเสียชีวิต ซึ่งจะมีการจ่ายเงินในรูปของผลตอบแทนให้แก่ทายาทของเรานั้นเอง แต่นั้นก็อาจจะเป็นเพียงส่วนน้อยของคำว่า ประกันชีวิต ซึ่งบางครั้งอาจทำให้หลายคนต่างเข้าใจนี้คือ ความหมายที่แท้จริงของการทำประกันชีวิต ซึ่งในวันนี้เราได้ทำการรวบรวมสิ่งที่หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับประกันชีวิตมาฝากกันครับ

1. ประกันชีวิตคือผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ดีที่สุด

หลายคนมักจะมองว่า ประกันชีวิตน่าจะเป็นเครื่องมือหนึ่งในทางการเงินที่ดูแล้ว น่าจะให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด และค่อนข้างสมน้ำสมเนื้อ ทั้งในเรื่องของดอกเบี้ยและเงินตอบแทนหรือค่าสินไหมจากการละเมิด แต่หากเป็นเรื่องของ สภาพคล่องที่ทำให้คุณไม่สามารถถอกเงินมาใช้ได้ในระหว่างทำสัญญา ก็อาจทำให้เราต้องสำรองเงินจ่ายให้ดีด้วย

2. ซื้อแล้วไม่ได้ใช้เลย

อีกหนึ่งนคนที่ชอบการมองประกันชีวิตในแง่ร้ายก็คือ โอกาสที่เราจะได้ใช้ประโยชน์จากประกันนั้นต่ำมาก แต่ถ้าหากเราลองมองเหมือนการซื้อประกันรถยนต์สำหรับกรณีที่ต้องโดนชน เราก็คงรู้สึกว่า การที่ไม่เกิดเรื่องร้ายอะไรน่าจะดีกว่า โดยเฉพาะกับการทำประกันชีวิต ที่จะคุ้มครองในส่วนของอุบัติเหตุและการเสียชีวิต

3. ซื้อแล้วลดหย่อนภาษีได้เยอะ

หากใครที่เป็นมนุษย์เงินเดือนหรือผู้ที่รายได้ประจำ การที่เรามีรายได้ที่สูงขึ้น นั้นหมายความเราจะย่อมมีภาระทางภาษีที่มากขึ้น การเพิมค่าลดหย่อนในการทำประกันชีวิตสามารถช่วยลดหย่อนทางภาษีได้สูงถึง 100,000 บาท แต่หากใครที่กำลังจะมองแต่จะลดหย่อนภาษีอย่างเดียว ก็อาจจะไม่ถูกต้อง การซื้อหรืการทำประกันเราจะต้องดูถึงความต้องการหรือคำนึงถึงประโยชน์ของแผนประกันนั้นมากกว่าเสมอ

หากใครที่กำลังสนใจวางแผนเพื่อประกันชีวิต ที่ได้ความคุ้มครองที่ครบถ้วนและรอบด้าน ซื้อครั้งเดียวจบ ทำผ่านออนไลน์แบบง่าย ไม่ต้องตอบคำถามปัญหาสุขภาพ เราขอแนะนำ KWI Life แผนประกันชีวิตคุ้มครองความเสี่ยงที่มาพร้อมกับสิทธิประโยชน์แบบประกันออมทรัพย์ ชำระเบี้ยประกันต่อเนื่องแค่ 8 ปี แต่ได้รับความคุ้มครองนอกเหนือจากการออมอย่างต่อเนื่องสูงถึง 18 ปี พร้อมสิทธิประโยชน์รับเงินคืนอย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 2 ถึงครบกำหนดสัญญารวมสูงสุดถึง 180% สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kwilife.com/