4 วิธีฟอกอากาศในบ้านให้สะอาดบริสุทธิ์ได้ง่ายๆ

เป็นที่ทราบกันอยู่แล้ว หากอยู่อาศัยในเมืองใหญ่ ปัญหาฝุ่นควันหรือมลพิษทางอากาศเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก หากสูดดมอากาศที่มีแต่มลภาวะเข้าไปมากๆ ก็จะก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยตามมาได้ การป้องกันตัวเมื่ออยู่นอกบ้านคงต้องใช้หน้ากากอนามัย แต่เมื่ออยู่ในบ้านควรจัดการปัญหานี้อย่างไร วันนี้เลยอยากจะมาดูวิธีการฟอกอากาศในบ้านให้สะอาดบริสุทธิ์มากขึ้นด้วยวิธีการง่ายๆกัน

1.เปิดประตูหน้าต่าง เริ่มต้นด้วยการเปิดประตูหน้าต่างก่อน เพื่อเพิ่มการหมุนเวียนอากาศภายในที่พักอาศัย แสงแดดที่ส่องเข้าไปจะช่วยไล่ความชื้น ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อราหรือเชื้อโรคอื่นๆได้ดี

2.น้ำมันหอมระเหย น้ำมันหอมมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคได้ดี อีกทั้งยังเพิ่มกลิ่นหอมสดชื่นให้บ้านได้ ใครที่อยากให้บ้านหอมสะอาด การใช้น้ำมันหอมระเหยนับเป็นอีกทางเลือกที่ดี โดยสามารถเลือกซื้อมาใช้ได้หลายกลิ่นไม่ว่าจะเป็น มะนาว ลาเวนเดอร์ ทีทรีออยล์ โรสแมรี อบเชย กานพลู เป็นต้น แต่ว่าต้องเป็นน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากธรรมชาติ 100% เท่านั้น

3.ถ่าน ถ่านมีคุณสมบัติการดูดซับทั้งกลิ่นและสารพิษได้ดี ซึ่งหลายคนรู้เรื่องนี้ดีจึงนำถ่านไปใส่ตู้เย็นเพื่อป้องกันการเกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์นั่นเอง ใครกังวลเรื่องกลิ่นอับในบ้านและสารเคมีในอากาศ ลองไปหาถ่านมาวางไว้ตามจุดต่างๆภายในที่พักก็จะช่วยฟอกอากาศได้ดีเช่นเดียวกัน

4.ต้นไม้ มีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศได้ตามธรรมชาติอยู่แล้ว โดยต้นไม้บางประเภทสามารถดูดซับสารพิษได้หลายชนิดไม่ว่าจะเป็น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซีน แอมโมเนีย ไซลีน ไตรคลอโรเอทธีลีน เป็นต้น ต้นไม้ที่ดูดซับสารพิษดังกล่าวได้ดี ได้แก่ เดหลี ตีนตุ๊กแก พลูด่าง เข็มสามสี เป็นต้น


แต่ถ้าหากอยากอยู่อาศัยในเมืองที่เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ มีต้นไม้คอยดูดซับสารพิษมากมายโดยไม่ต้องพึ่งพาตัวช่วยใดๆ เราขอแนะนำ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ที่พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยพื้นที่สีเขียวมากถึง 56% ของโครงการจึงทำให้โครงการนี้เป็นที่พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติที่ล้อมรอบด้วยป่าที่อุดมสมบูรณ์ รวมทั้งพื้นที่ป่า ที่มนุษย์สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายจากทางเดินเท้า และมีพื้นที่สีเขียวเปิดโล่งที่ให้ผู้คนสามารถเข้าไปใช้ชีวิตและเป็นส่วนหนึ่งท่ามกลางความมหัศจรรย์ของธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน พร้อมทั้งมีการวางผังองค์ประกอบของพื้นที่ที่อยู่อาศัยโดยรอบโครงการอย่างพิถีพิถัน ทำให้สภาพอากาศภายในโครงการนั้นร่มรื่นและเย็นกว่าภายนอก โครงการอีกด้วย และยังมีต้นไม้มากมายทั้งน้อยใหญ่ช่วยฟอกอากาศให้สะอาดบริสุทธิ์ ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในสังคมเมืองที่เชื่อมโยงกับธรรมชาติได้แบบมีความสุขอย่างยั่งยืน