การดูดไขมันต้นขา ไม่ควรวัดว่าปริมาณที่ดูดได้มากน้อยแค่ไหน

เนื่องจากส่วนของต้นขานับเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ ที่เกิดการสะสมของไขมันได้ง่ายมาก โดยเฉพาะในเพศหญิงที่มีปริมาณไขมันตามสัดส่วนร่างกายมากกว่าผู้ชายอยู่แล้ว เวลาอ้วนขึ้น ก็มักจะมีไขมันสะสมตรงต้นขาก่อนส่วนอื่นๆ ทีนี้ พอถึงคราวที่อยากจะปรับเปลี่ยนรูปร่าง และสนใจวิธีการดูดไขมันต้นขา ก็อาจจะหลงประเด็นไปว่า เราต้องดูดไขมันออกมาให้ได้มากที่สุด ความน่ากลัวก็คือ มีหลายคลินิกที่ใช้วิธีการโฆษณาในลักษณะที่ว่า “จะดูดไขมันต้นขาออกไปจนหมด ไม่เหลือไว้แม้แต่หยดเดียว” เพื่อให้ผู้ที่สนใจรู้สึกว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงกับต้นขาของเขาอย่างมาก และคุ้มค่ากับการจ่าย

เพราะเราไม่สามารถดูดไขมันต้นขาทั้งหมดได้จริง

เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องรู้ก่อนว่า ต่อให้ใช้เทคโนโลยีคุณภาพสูงขนาดไหน หรือแพทย์ผู้ดูแลมีทักษะฝีมือเก่งกาจแค่ไหน ก็ไม่อาจดูดไขมันต้นขาจนหมดสิ้นได้จริงอย่างที่เขาโฆษณา และหากในอนาคตจะมีบางอย่างที่ทำให้มันเกิดขึ้นจริงได้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไรนัก เพราะไขมันก็มีส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเหมือนกัน เราไม่อาจมีเพียงแค่กล้ามเนื้อกับกระดูกได้ แต่ว่าจะต้องคอยควบคุมให้ปริมาณไขมันในร่างกายอยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อให้ไขมันนั้นช่วยซัพพอร์ตร่างกายและไม่กลายเป็นภาระกับการใช้ชีวิตประจำวัน

ดูดไขมันต้นขา ผลลัพธ์ควรเป็นสัดส่วนที่พึงพอใจ

ประเด็นที่เราต้องให้ความสำคัญจริงๆ กับการดูดไขมันต้นขา ไม่ใช่ปริมาณไขมันที่ดูดออกมาได้ แต่เป็นสัดส่วนหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดแล้วมากกว่า ตรงจุดนี้จะต้องมีการพูดคุยปรึกษากับทีมแพทย์ที่จะทำการรักษาก่อน เพื่อดูว่าปัญหาขนาดที่ใหญ่เกินไปของต้นขา มีจุดไหนที่ต้องปรับแก้บ้าง แพทย์จะอธิบายถึงขั้นตอนทั้งหมด และเราควรสอบถามในจุดที่ไม่แน่ใจให้ครบถ้วน อะไรที่ต้องการเพิ่มเติมหรือปรับเปลี่ยนให้แจ้งแก่แพทย์ตั้งแต่ตอนพูดคุยนี้เลย จะได้รู้ว่ามันเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ที่เหลือก็แค่รอดูต้นขาใหม่ที่จะได้หลังการดูดไขมันเท่านั้นเอง