สร้างความมั่นใจให้รอยยิ้มด้วยวีเนียร์

เมื่อรอยยิ้มที่สวยงามสามารถสร้างได้ด้วย วีเนียร์ เป็นทันตกรรมที่จะช่วยแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับฟันได้ง่ายๆ ทำให้เกิดความมั่นใจในรอยยิ้มของตัวเองได้มากขึ้น ซึ่งการทำวีเนียร์ คือการเคลือบฟันนั่นเอง วันนี้เราจะมาทำการรู้จักกับวีเนียร์ให้มากยิ่งขึ้น

วีเนียร์คืออะไร

วีเนียร์ คือการแก้ไขปัญหาฟันด้วยวัสดุที่ทำจาก composite หรือ ceramic โดยจะถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับการเคลือบฟันที่เป็นธรรมชาติ โดยมีสีและรูปร่างที่ใกล้เคียงกับฟัน และจะติดบริเวณผิวหน้าฟันได้ โดยวีเนียร์นอกจากจะทำเพื่อความสวยงามของฟันแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการปิดช่องว่างฟัน แก้ไขการเรียงตัวของฟันได้อีกด้วย ข้อดีอีกอย่างของวีเนียร์คือสามารถแก้ไขสีฟันให้เป็นไปได้ตามความต้องการ ผู้คนจึงนิยมที่จะทำวีเนียร์ฟันขาวกันอย่างมากมาย

วีเนียร์กับการครอบฟัน ต่างกันอย่างไร

ความแตกต่างระหว่างวีเนียร์กับการครอบฟันนั่นก็คือ วีเนียร์เหมาะสำหระบการแก้ไขปัญหาฟันที่มีปัญหาไม่มาก เล็กๆน้อยๆและทำให้เกิดความสวยงามมากกว่า เช่น การทำวีเนียร์ฟันขาว การทำวีเนียร์แก้ปัญหาฟันห่าง มีการเสียเนื้อฟัน ส่วนการครอบฟันนั้น เหมาะสำหรับผู้ที่สูญเสียเนื้อฟันไปมาก ฟันตายหรือต้องการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของฟัน ซึ่งจะช่วยเหลือในเรื่องของการเพิ่มความแข็งแรงให้กับฟันได้

ข้อดีของการทำวีเนียร์

ผู้คนนิยมหันมาทำวีเนียร์กันมากขึ้น เนื่องด้วยสาเหตุว่าสามารถแก้ไขปัญหาของฟันได้เป็นอย่างดี โดยไม่จำเป็นจะต้องรักษาให้ยุ่งยากหลายขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขรูปร่างของฟัน การแก้ปัญหาการเรียงตัวของฟัน หรือการแก้ไขสีฟันได้ตามต้องการ ทำให้ฟันมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้น และทำให้คนที่มีปัญหาเกี่ยวกับฟันสามารถมีรอยยิ้มที่สวยงามได้

ก่อนเริ่มที่จะทำควรปรึกษากับทันตแพทย์เพื่อทำการประเมินให้ทราบถึงปัญหาของแต่ละคนและความต้องการในการทำวีเนียร์ และควรเลือกทำกับคลินิกที่ได้รับความไว้วางใจในด้านของคุณภาพ ทั้งในเรื่องของฝีมือของทันตแพทย์และวัสดุที่จะใช้ในการทำจะต้องได้มาตรฐานอย่างดีที่สุด เราขอแนะนำคลินิกทันตกรรมที่ได้รับความไว้วางใจและได้มาตรฐานมากที่สุดอย่าง PMDC ที่จะทำให้คุณและรอยยิ้มของคุณสวยงามได้ดั่งใจ