การเก็บเงินของคนยุคใหม่ต้องใช้วิธีออมทอง

เก็บเงินไว้ในทองคำด้วยวิธีการออมทองเป็นวิธีของคนยุคใหม่ที่กำลังนิยมเพราะนอกจากจะได้เก็บเงินแล้ว ทองคำยังเป็นสิทนทรัพย์ปลอดภัยที่มีมูลค่า ยิ่งเวลาผ่านไปราคาก็จะสูงขึ้นหลายเท่าสูงกว่าการเก็บเป็นเงินสดหรือการฝากไว้ในธนาคาร ซึ่งจะทำให้คุณได้ผลตอบแทนเมื่อนำทองคำไปขาย

จะเห็นได้ว่าเทรนด์การซื้อทองคำกำลังได้รับความนิยมแต่ราคาที่ค่อนข้างสูงอาจทำให้ใครหลายคนพลาดโอกาสในการสะสมทอง การออมทองจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนมีงบน้อยแต่อยากสะสมทองคำเพื่อเก็บเงิน ซึ่งการสะสมทองเก็บไว้จะช่วยปกป้องเราจากวิกฤตเงินเฟ้อในอนาคตได้เพราะเมื่ออัตราเงินเฟ้อมูลค่าเงินสดจะลดลง แต่มูลค่าของทองคำจะสวนทางกับเศรษฐกิจ

ข้อดีของการออมทอง

1. หากคุณอยากซื้อทองคำแต่ไม่มีเงินก้อนการออมทองเป็นอีกทองเลือกที่ดี ไม่จำเป็นต้องมีเงินก้อนก็สามารถออมทองได้

2. ซื้อง่ายขายคล่อง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถซื้อทองออมทองและขายได้

3. สามารถถอนเป็นทองคำจริงออกมาได้เมื่อออมทองครบตามน้ำหนักทอง

4. ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ

5. ทองคำเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่เหมาะกับการสะสมไว้ในยามวิกฤต เช่น เศรษฐกิจตกต่ำ ภาวะขัดแย้งทางภูมิศาสตร์

6. ช่วยกระจายความเสี่ยงในการลงทุน

7. ออมทองด้วยราคา Real time

มีเงินเท่าไหร่ถึงสามารถออมทองได้

การออมทองไม่เหมือนกับการซื้อทองเพราะสามารถเริ่มออมจากเงินเพียง 100 บาท โดยร้านทองบางร้านอาจให้คุณเปิดบัญชีเพื่อออมทองหรือจะออมจากแอพพลิเคชั่นทางออนไลน์ก็สะดวกสบายและปลอดภัย

นอกจากการออมทองแล้วยังมีการผ่อนทองซึ่งเป็นอีกวิธีที่ไม่ต้องใช้เงินก้อนแต่ต้องมีบัตรเครดิตเพื่อผ่อนชำระทองรายเดือน โดยราคาที่ผ่อนจะเป็นราคาปัจจุบันขณะที่ซื้อซึ่งเป็นราคาตายตัว ไม่ว่าราคาทองจะมีทิศทางขึ้นลงไปเท่าไหร่ก็ตามและมีต้นทุนในการซื้อที่สูงกว่าวิธีอื่นๆเพราะมีต้นทุนแฝงด้วยคือดอกเบี้ย ซึ่งต่างจากการออมทองที่ออมเพียงจำนวนเงินน้อยได้ สามารถออมด้วยเงินสดจึงไม่มีต้นทุนอื่นๆ

หากสนใจออมทอง เริ่มต้นเพียง 100 บาท เปิดบัญชีแล้วออมได้เลยกับ ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ