ข้อคิดดีๆจากการทำประกันชีวิต

ประกันชีวิตบางครั้งก็เป็นมากกว่าแค่กรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองชีวิต และเป็นเครื่องมือในการวางแผนอนาคตให้มีหลัก มีความมั่นคงเป็นการใช้เงินปัจจุบันเพื่อวางแผนรองรับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่นอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้รู้หรือไม่ประกันชีวิตยังให้ข้อคิดอะไรดีๆกับเราอีกหลายอย่าง

-การซื้อประกันชีวิต ไม่ได้ทำเพื่อรอให้ใครตาย แต่เป็นการทำเพื่อเตรียมความพร้อมให้คนที่ยังอยู่ให้เขาได้มีทุน มีแรงที่จะตั้งตนและดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างเข้มแข็ง

-ดูแลตัวเองได้ในวันที่ยังมีแรงหาเงิน ยังมีโอกาสที่จะวางแผนอนาคตที่เราไม่รู้ว่าจะมีสิ่งใดที่เกิดขึ้นกับเราบ้าง เป็นสิ่งที่มันน่าเสียดายและน่าเสียใจกว่าในวันที่ไม่มีโอกาสและรู้ตัวว่าได้พลาดการทำประกันชีวิตเอาไว้

-การเกิดแก่เจ็บและตายเป็นเรื่องของธรรมชาติ เป็นสัจธรรมของชีวิต ทุกคนหลีกหนีไม่พ้นเป็นสิ่งที่ทุกคนรู้กัน แต่สิ่งที่ไม่มีใครอาจรู้ได้นั่นก็คือ เรื่องของการเกิด แก่ เจ็บ ตาย มันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ การทำประกันชีวิตจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ให้เกิดประโยชน์ได้กับทุกช่วงของชีวิตเรา

คนที่ทำประกันชีวิตไว้ย่อมอุ่นใจกว่าคนที่ไม่ได้ทำเสมอ เพราะวันพรุ่งนี้เราไม่รู้ได้ว่าจะเกิดอะไรกับชีวิตบ้าง วันนี้เราอาจกินข้าวพร้อมหน้ากับครอบครัว วันพรุ่งนี้อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้เราไม่ได้กลับไปกินข้าวพร้อมกับครอบครัวเป็นได้ เมื่อเป็นแบบนี้หากเราทำประกันชีวิตไว้อย่างน้อยเราก็อุ่นใจว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คนที่อยู่ข้างหลัง คนที่เรารักจะไม่ลำบากแน่นอน เราเหนื่อยหาเงินมาทั้งชีวิต การแบ่งความเหนื่อยที่เราได้ไปลงทุนซื้อประกันชีวิตไว้เพื่อเป็นการวางแผนอนาคตสร้างความมั่นคงให้กับตัวเองและคนที่เรารัก ย่อมเป็นการลงทุนที่มันคุ้มค่าเสมอ คุณว่าจริงไหม

ข้อคิดดีๆเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราสามารถคิดและใช้เตือนสติตัวเองได้จากเรื่องของการทำประกันชีวิต บทความนี้คงทำให้ใครหลายคนได้ย้อนมองตัวเองว่า วันนี้เราทำประกันชีวิตแล้วหรือยัง หากคุณกำลังมองหาประกันชีวิตดีๆ สักฉบับ เคดับบลิวไอ ประกันชีวิต คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีให้กับคุณ ที่มอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่องด้วยกรมธรรม์ประกันชีวิตที่หลากหลายมากว่า 60 ปี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kwilife.com/