มารู้จักปั๊มน้ำอัตโนมัติถังความดันกัน

หากพูดถึง ปั๊มน้ำอัตโนมัติ ถังความดัน ชื่อนี้หลายคนอาจจะยังไม่คุ้น แต่หากบอกว่าปั๊มถังกลมหลายคน คงร้อง อ๋อกันบ้าง วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับปั๊มถังกลมนี้ ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ว่าเจ้าปั๊มน้ำอัตโนมัติ ถังความดันนี้คืออะไร มีหลักในการทำงานอย่างไร และมีข้อดีอย่างไรบ้างค่ะ

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ ถังความดัน หรือเจ้าปั๊มน้ำถังกลม โดยปั๊มน้ำนี้ถือได้ว่าเป็นปั๊มน้ำรุ่นแรกๆเลยที่มีการนำมาใช้งาน โดยหลักการทำงานของปั๊มนี้คือการที่ดูดน้ำเข้าไปยังถังความดัน เพื่อให้น้ำเข้าไปแทนที่อากาศ ประมาณครึ่งนึงของถังความดัน เมื่อน้ำและอากาศได้เข้าไปอัดอยู่ด้วยกัน เมื่อมีการเปิดใช้น้ำ น้ำก็จะไปยังจุดต่างๆ ภายในบ้านของเรา โดยความแรงของน้ำนั้นจะอยู่ที่ น้ำที่เข้าไปอยู่ในถังความดัน จะถูกอากาศที่อยู่ด้านบนของถัง บีบอัดต่อลงมา ให้น้ำไหลออกแรงมากยิ่งขึ้นนั่นเอง โดยข้อดีของปั๊มน้ำอัตโนมัติ ถังความดัน คือมีความเหมาะสมสำหรับบ้านหรือทาวน์โฮม ทาวน์เฮาส์  อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่สูงมากนัก ตัวถังความดันเองก็สามารถหาซื้ออะไหล่ได้ไม่ยากและที่สำคัญ การบำรุงรักษาไม่ยาก อะไหล่หาได้ง่าย และราคาไม่แพง แต่ปั๊มน้ำชนิดนี้ก็ยังมีข้อเสีย คือ ความแรงของน้ำจะไม่ค่อยคงที่เท่าไหร่นัก เนื่องจากเครื่องสูบน้ำจะสูบน้ำเข้ามาไว้ในถังความดันเมื่อมีความดันอยู่ในปั๊ม มากพอในระดับนึง ตัวมอเตอร์จะยังไม่ทำงาน จนกว่าความดันในถัง จะลดลงถึงจุดๆนึง มอเตอร์ของปั๊มน้ำ ถึงจะเริ่มทำงานสูบน้ำ เข้ามาอีกรอบ จึงส่งผลให้ แรงดันน้ำ จะมีไหลอ่อน ไหลแรง บ้างในชั่วขณะนึงคะ

เมื่อรู้จักกับปั๊มน้ำอัตโนมัติ ถังความดัน มากขึ้นแล้ว ใครที่มองหาปั๊มน้ำแล้วรู้สึกว่าปั๊มน้ำอัตโนมัติ ถังความดัน นี้ตรงกับโจทย์ความต้องการของเรา ต้องรีบจัดมาไว้ซักเครื่องแล้วค่ะ หากผู้อ่านท่านใดมีความสนใจอยากติดตั้ง ปั๊มน้ำไว้เพื่ออำนวยความสะดวกภายในตัวบ้าน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ DOS Life ผู้เชี่ยวชาญและจัดจำหน่ายปั๊มน้ำในไทยมาอย่างยาวนาน แข็งแรง ทนทาน คุณภาพ การันตีด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานค่ะ