ทำประกันออมทรัพย์ แบบคุ้มสุดๆ

ประกันออมทรัพย์ เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนที่ต้องการออมเงินนั้น ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนที่ต้องการออมเงินนั้น ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะการทำประกันออมทรัพย์นั้น ถือเป็นอีกทางเลือกในการออมเงินที่ดี และสามารถสร้างวินัยทางการเงินได้ แต่จะทำประกันออมทรัพย์อย่างไรให้คุ้มแบบสุดๆ ไปดูกัน

การทำประกันออมทรัพย์นั้น เป็นทางเลือกในการออมที่ดีกว่าการฝากเงินกับธนาคาร มีดอกเบี้ยงที่แน่นอนตลอดสัญญาของกรมธรรม์ อีกทั้งการทำประกันออมทรัพย์ ยังได้รับการคุ้มครองชีวิต เช่นเดียวกับการทำประกันชีวิต โดยการเลือกประกันออมทรัพย์นั้น ควรเลือกแบบประกันที่ตรงกับความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวงเงินคุ้มครอง ระยะเวลาการจ่ายเบี้ย รูปแบบการจ่ายเงินคืน รวมไปถึงเรื่องสภาพคล่องเมื่อต้องการเงินคืนจากการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ซึ่งรูปแบบของประกันออมทรัพย์นั้น มีทั้งแบบ ระยะสั้นและระยะยาว อาทิ 5/10 8/15 15/25 1/30 20/20 เป็นต้น โดย ตัวเลขด้านหน้า คือ จำนวนปีที่ชำระเบี้ยประกันภัย และ ตัวเลขด้านหลัง คือ จำนวนปีที่คุ้มครอง ซึ่ง โดยปกติแล้ว การชำระเบี้ยประกันแบบรายเดือนหรือรายสามเดือนมีค่าเบี้ยรวมสูงกว่าแบบรายปีประมาณ 8% ทำให้ผลตอบแทนสุทธิตลอดอายุสัญญา ต่ำกว่า การชำระเบี้ยแบบรายปี เมื่อเป็นเช่นนี้ การจะซื้อประกันออมทรัพย์ ให้คุ้มแบบสุดๆ นั้นก็คือ การชำระเงินค่าเบี้ยประกันแบบรายปี เพราะค่าเบี้ยรวมต่ำกว่าและจะได้รับผลตอบแทนสุทธิสูงสุดตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออมเงินในระยะยาวไปพร้อมๆ กับการป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิต ถึงแม้ว่า ทุนประกันจะไม่สูงเท่าประกันชีวิตรูปแบบอื่นๆ แต่เมื่อเทียบกับการได้รับการคุ้มครองชีวิตก็ถือ ว่าการทำประกันออมทรัพย์นั้นคุ้มค่าแล้ว

ซึ่งประกันออมทรัพย์นั้น เรียกได้ว่าทำมาเพื่อเอาใจคนที่ต้องการออมเงินและสร้างวินัยทางการเงินอย่างแท้จริง แต่ไหนๆเราก็ต้องการออมเงินแล้ว เลือกประกัน วิธีการจ่ายเงินที่เราจ่ายก็ต้องจ่ายน้อยๆ เพื่อให้คุ้มค่าที่สุดนั้นเอง หากสนใจประกันออมทรัพย์ ขอแนะนำ ประกันออมทรัพย์ KWI Life ที่ให้ผลตอบแทนและสิทธิประโยชน์ที่มากกว่า