ทานผลไม้แอปเปิ้ลอย่างไรให้ได้ประโยชน์กับร่างกายมากที่สุด

อย่างที่ทราบกันดีว่าผลไม้แอปเปิ้ลนั้นเป็นหนึ่งในผลไม้ยอดนิยมของคนไทยเสมอมา เนื่องจากรสชาติที่หอมหวานกรอบอร่อยสามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังสามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านค้าชั้นนำทั่วไป แถมมีราคาที่ถูกอีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่ผลไม้แอปเปิ้ลจะเป็นที่นิยมของคนไทยเสมอมา

แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากรสชาติที่อร่อยทานง่าย และมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปแล้ว ผลไม้แอปเปิ้ล ยังเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยในการขับถ่าย ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดและหัวใจ ช่วยบำรุงสายตา เป็นผลไม้ช่วยลดน้ำหนัก และคุณประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่จะได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ เหล่านี้อย่างครบถ้วน จำเป็นต้องมีการรับประทานผลไม้แอปเปิ้ลอย่างถูกวิธี ซึ่งบทความนี้ได้นำเอาวิธีดังกล่าวมาฝากทุกคนกัน เพื่อให้ทุกคนได้รับคุณประโยชน์จากการรับประทานผลไม้แอปเปิ้ลมากที่สุด

ทานผลไม้แอปเปิ้ลอย่างไรให้ได้ประโยชน์กับร่างกายมากที่สุด

  • ทานผลไม้แอปเปิ้ลให้ได้ประโยชน์กับร่างกายมากที่สุดต้องทานแบบไม่ปอกเปลือก และต้องใช้มีดหั่นแบ่งเป็นส่วนๆ เนื่องจากสารอาหารและวิตามินส่วนใหญ่ของผลไม้แอปเปิ้ลจะอยู่ที่บริเวณเปลือกด้านนอกนั่นเอง
  • ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานเมล็ดของแอปเปิ้ล เนื่องจากเมล็ดของผลไม้แอปเปิ้ลนั้นมีสารพิษที่ชื่อว่าไซยาไนด์ประกอบอยู่ ซึ่งหากรับประทานเมล็ดแอปเปิ้ลเข้าไปในปริมาณมาก อาจได้รับไซยาไนด์ที่ปล่อยออกมาในกระเพาะอาหารเมื่อเกิดการย่อย และทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกายได้
  • เวลาทานผลไม้แอปเปิ้ลให้เคี้ยวให้ละเอียด เพราะ การเคี้ยวผลไม้แอปเปิ้ลให้ละเอียดนอกจากจะช่วยทำให้อิ่มท้องไว และไม่หิวง่ายแล้ว ยังช่วยเพิ่มปริมาณน้ำลายส่งผลในการลดกลิ่นปาก ป้องกันฟันผุและโรคเหงือกอักเสบได้อีกด้วย
  • เวลาในการรับประทานผลไม้แอปเปิ้ลที่แนะนำ คือ ช่วงเช้า และช่วงเที่ยง โดยไม่แนะนำให้ทานตอนเย็นหรือก่อนนอน เพราะ กรดในผลไม้แอปเปิ้ลอาจส่งผลทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อนและทำให้นอนไม่หลับได้
  • ผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน และความดัน ควรสังเกตระดับน้ำตาลในเลือด รวมทั้งจำกัดปริมาณการบริโภคผลไม้แอปเปิ้ล เนื่องจากการบริโภคผลไม้แอปเปิ้ลเป็นประจำทุกวันอาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้นได้
  • หากเบื่อการทานผลไม้แอปเปิ้ลแบบผลสด ลองหันมาทานแบบปั่นดูบ้าง ถึงแม่ว่ารสสัมผัสจะเปลี่ยนไปแต่คุณประโยชน์ยังเหมือนเดิม นอกจากนี้เวลาปั่นผลไม้แอปเปิ้ลให้ปั่นทั้งเปลือก และหากเป็ฯไปได้ให้เลี่ยงการเติมน้ำตาลหรือน้ำเชื่อม เพื่อให้ได้คุณประโยชน์จากผลไม้แอปเปิ้ลอย่างเต็มที่

สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับผลไม้แอปเปิ้ลเพิ่มเติมได้ที่ https://bestapples.eu/th/