ทำไมคนท้องถึงเจอปัญหาท้องลาย

ท้องลายเรียกได้ว่าเป็นปัญหาอันดับต้นๆที่สร้างความกังวลใจให้กับคุณแม่ เพราะเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับผิว ซึ่งคุณแม่หลายคนก็สงสัยว่าปัญหานี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไรทั้งๆที่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี วันนี้เรามาไขคำตอบข้อสงสัยนี้กัน

ท้องลายในคนท้องปัญหานี้เกิดจากการที่ผิวหนังชั้นหนังแท้ที่อยู่ลึกลงไปบริเวณหน้าท้องมีการฉีกขาด เนื่องจากมีการจากขยายขนาดของท้องทำให้เห็นเส้นเลือดที่อยู่ในชั้นลึกลงไป จึงเห็นเป็นลายเข้ม ต่อมาเส้นเลือดหดตัวจึงเห็นพื้นที่ขาวมากขึ้น นอกจากนี้การที่น้ำหนักของคุณแม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นอีกหนึ่งสาเหตุในการเกิดท้องลายได้เช่นกัน ครีมทาท้องลาย จึงกลายเป็นอีกหนึ่งไอเทมคู่ใจของคุณแม่

ครีมทากันท้องลาย ที่คุณแม่ควรเลือกมาใช้ควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารต้องห้ามที่จะเกิดอันตรายต่อลูกในท้อง แม้จะไม่จำเป็นจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับคนท้องโดยเฉพาะ แต่ก็ควรใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ครีมทากันท้องลายที่มีสารสกัดที่อ่อนโยน เพราะผิวในช่วงที่ท้องนั้นจะอ่อนแอและแพ้ง่ายกว่าปกติ และควรเลือกครีมทาทกันท้องลายที่มี กลีเซอรีน กรดไฮยาลูโรนิค เอซิด อีลาสติน เซราไมด์ เพราะส่วนประกอบเหล่านี้จะทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น และทำให้ส่วนที่แตกลายนั้นประสานกันได้ดีขึ้น นอกจากนี้หากเป็นไปได้ แนะนำว่าให้หาครีมท้องลายที่มีส่วนผสมของ shea Butter และ Cocoa Butter เพราะสองตัวนี้จะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยแผลเป็นจางลง

นอกจากการใช้ครีมทาท้องลายแล้ว การใช้วิธีธรรมชาติ อาทิการใช้ว่านหางจระเข้ น้ำมันละหุ่งหรือน้ำมะนาว มาใช้ทาผิวก็สามารถลดการเกิดการแตกลายได้เหมือนกัน แถมยังมั่นใจได้ว่าปลอดภัยไร้สารปนเปื้อนอย่างแน่นอน Zeblanc ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์มีครีมทาท้องลายที่ช่วยป้องกันผิวแตกลาย ปลอดภัยไม่มีสารอันตราย สารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด แนะนำให้ทาและนวด 1-2 นาที วันละ 2-3 ครั้ง ในตำแหน่งที่เกิดรอยแตกลายบ่อยๆได้เลย