ทำไมถึงดูดไขมันหน้าท้องแล้วยังกลับมาอ้วนได้อีก

โดยปกติแล้วการดูดไขมันจะเป็นกระบวนการที่เข้าไปทำลายเซลล์ไขมัน พร้อมกับการดึงเอาไขมันสะสมใต้ผิวหนังออกมา หลังจากการดูดไขมันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ร่างกายจะไม่มีการสะสมไขมันตรงจุดที่เคยดูดไขมันมาก่อน อย่างเช่นการดูดไขมันต้นแขน ส่วนมากแล้วคนที่รักษาไปก็จะเห็นผลในระยะยาว หากน้ำหนักเพิ่มขึ้นจนเข้าสู่ภาวะอ้วนอีกครั้ง ไขมันก็จะไม่สะสมที่เดิมแต่ย้ายไปเก็บไว้ส่วนอื่นแทน

ทีนี้มันจึงมีคำถามสำหรับคนที่ดูดไขมันหน้าท้องว่า หากเป็นไปตามทฤษฎีนี้แล้ว ทำไมหลังการดูดไขมันไปจึงมีหน้าท้องได้อีก ต้องบอกว่าลักษณะทางกายภาพของช่วงหน้าท้องนั้นต่างจากบริเวณอื่น คือมีพื้นที่ให้สะสมไขมันได้ค่อนข้างมาก และสัดส่วนของกล้ามเนื้อก็มีน้อย ยิ่งคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึง โอกาสที่ไขมันจะกลับมาสะสมบริเวณหน้าท้องอีกจึงเกิดขึ้นได้

ดูดไขมันหน้าท้องแล้วไม่อยากกลับมามีพุงอีกต้องทำอย่างไร
ก็คงเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากดูแลเรื่องอาหารพร้อมกับวางแผนออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งก็เป็นวิธีการลดน้ำหนักและดูแลรูปร่างแบบพื้นฐานทั่วไป เพียงแต่ว่าคนที่ผ่านการดูดไขมันมาแล้ว มันก็เหมือนกับหาตัวช่วยในการเอาไขมันส่วนเกินออก ร่างกายก็เบาลง ออกกำลังได้ง่ายขึ้น และไม่จำเป็นต้องออกแรงมากเพื่อให้ไขมันหายไป แค่บริหารร่างกายให้สัดส่วนทั้งหมดมันกระชับก็พอแล้ว

แนวทางในการดูแลตัวเองที่จะแนะนำก็ไม่ใช่อะไรที่ยุ่งยาก รูปแบบของการออกกำลังกาย ให้เราเลือกแบบที่ชื่นชอบ ทำแล้วสนุกสนานเป็นหลัก เพื่อให้สามารถทำได้ต่อเนื่องในระยะยาว อาจจะเป็นการเต้นแอโรบิคแค่รอบละ 15 นาที ว่ายน้ำ โยคะ หรือเป็นกีฬากลางแจ้งที่เล่นกับเพื่อนก็ได้ ส่วนอาหารเราก็ไม่จำเป็นต้องอดหรือลดปริมาณจนรู้สึกลำบาก ขอแค่เลือกทานเฉพาะประเภทอาหารที่ดีกับร่างกาย แล้วก็ลดบรรดาน้ำตาล เกลือ และไขมันเลวให้น้อยลง เท่านี้หุ่นดีๆ ก็จะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนานเลย

หากใครที่กำลังมองหาตัวช่วยที่ทำให้หุ่นสวยกระชับได้ในเวลาที่รวดเร็ว ให้ Marvelous Clinic ดูแลรูปร่างของคุณนะคะ ศูนย์ดูดไขมันภายใต้การดูแลของหมอลูกหนูและทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านการดูดไขมัน ลดน้ำหนัก ศัลยกรรม ผิวพรรณ จนไปถึงรูปร่างด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่น ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การรักษาที่ตรงจุดให้กับสาวๆ