วิธีดูแลตัวเองก่อน-หลัง การดูดไขมัน

สำหรับการเตรียมตัวก่อนการทำศัลยกรรมถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เนื่องจากสามารถส่งผลในระหว่างการผ่าตัดได้ การดูดไขมันเองก็เช่นกัน แน่นอนว่าจะต้องมีขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนและหลัง วันนี้เราจะมาแนะนำให้ทราบกันอย่างครบถ้วน

วิธีการเตรียมตัวก่อนการดูดไขมัน
• สภาพร่างกายก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากการศัลยกรรมหรือการผ่าตัดร่างกายนั้น จิตใจและร่างกายจะต้องอยู่ในสภาพที่เตรียมพร้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพักผ่อนที่เพียงพอ หรือพื้นฐานสุขภาพ เพื่อให้กระบวนการดูดไขมันนั้นผ่านไปได้ด้วยดี
• งดวิตามินและอาหารเสริมอย่างน้อย 7 วัน ก่อนการดูดไขมัน เพราะวิตามินหรืออาหารเสริมบางประเภทนั้นจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เลือดออกง่าย เนื่องจากการดูดไขมันอาจจะมีการทำให้เลือดออกเล็กน้อย และง่ายกว่าปกติ ส่วนตัวยาที่ควรจะงดควรเป็นจำพวก ยาสลายลิ่มเลือดหรือน้ำมันตับปลา
• เนื่องจากการดูดไขมันนั้น ทีมแพทย์จะทำการเปิดปากแผลเล็กพอสำหรับการสอดท่อเท่านั้น จึงไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องงดน้ำหรืออาหาร การทานอาหารและน้ำให้เพียงพอนั้นถือจะเป็นข้อดีหลังการทำซะด้วยซ้ำ เพราะไม่ก่อให้เกิดความอ่อนเพลีย แต่หากเป็นการศัลยกรรมหรือผ่าตัดอื่นๆที่จะต้องเปิดปากแผลกว้าง ควรงดน้ำและอาหารตามที่แพทย์ได้ทำการแจ้งไว้

วิธีการดูแลตัวหลังจากการดูดไขมัน
• ห้ามให้แผลโดนน้ำเป็นเวลา 7 วัน เนื่องจากป้องกันแผลชื้น ที่จะทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ และเพื่อไม่ให้แผลมีปัญหาการเน่าเปื่อยและการไม่สมานกันของเนื้อเยื่อ
• ทำความสะอาดแผลตามที่แพทย์ได้แจ้งไว้ เพื่อรักษาความสะอาดและไม่ให้แผลเกิดการติดเชื้อ
• รับประทานยาให้ครบตามที่แพทย์สั่ง ซึ่งยาส่วนใหญ่จะเป็นยาจำพวกยาแก้อักเสบหรือยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการติดเชื้อของแผล เป็นยาที่จะต้องทานให้ครบกำหนด เพื่อให้ยาได้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• ใส่ชุดกระชับสัดส่วนตามจำนวนวันที่แพทย์กำหนด ซึ่งในช่วง 3 วันแรก ควรที่จะใส่ชุดหลังทำประมาณ 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นจึงค่อยลดการใส่เหลือวันละ 10-12 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 3 เดือนอย่างต่ำ
• ระมัดระวังเรื่องอาหาร อย่ารับประทานอาหารที่แสลงที่จะเป็นเหตุทำให้แผลหายช้า อย่างเช่น อาหารประเภทหมักดอง แอลกอฮอล์ สารเสพติด ฯลฯ ซึ่งอาจจะทำให้การรักษาไม่ได้ผลลัพธ์เท่าที่ควร

การดูดไขมันให้ประสบผลสำเร็จมากที่สุด นอกจากจะต้องอาศัยการดูแลตัวเองให้ดีแล้ว ฝีมือของแพทย์ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องความสนใจเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน สำหรับผู้ที่มีความสนใจในการดูดไขมัน เราจึงขอแนะนำ ดูดไขมันหมอลูกหนู ที่ดำเนินการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีแบบใหม่ เพื่อที่จะทำให้การดูดไขมันมีประสิทธิภาพมากที่สุด