เช็คก่อนใช้ครีมทาผิวคนท้อง มีความปลอดภัยจริงหรือไม่

“เป็นผู้หญิง อย่างหยุดสวย” สำหรับคำพูดนี้ เป็นคำพูดสร้างแรงบันดาลใจให้สาวหลาย ๆ คนลุกขึ้นมาดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น ถึงแม้จะอยู่ในช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ เราก็จะต้องไม่หยุดสวย แต่เนื่องจากในระหว่างการตั้งครรภ์ ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมนต่าง ๆ ทำให้ร่างกายตื่นตัวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้คุณแม่ทั้งหลายเกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้ง่าย รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้บำรุงผิวนอกจากจะช่วยบำรุงแล้ว ในครีมบางตัวมีสารอันตรายที่สามารถเป็นอันตรายต่อลูกน้อยได้ง่าย การเลือก ครีมทาผิวคนท้อง ให้กับคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ใด้ใช้อย่างปลอดภัย เรามาเช็คกันก่อนดีกว่าว่า ครีมคนท้อง ที่เลือกใช้นั้นปลอดภัยหรือไม ตรวจสอบอย่างไร

ตรวจสอบครีมทาผิวคนท้องอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด
สำหรับคุณแม่มือใหม่อาจจะยังไม่รู้ว่าการเลือกใช้ครีมทาผิว หรือครีมบำรุงผิวในช่วยตั้งครรภ์นั้น ควรจะเลือกพิถีพิถันเป็นพิเศษ เพราะหากเลือกไม่ดีอาจจะสงผลอันตรายต่อคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ได้ ซึ่งก่อนที่จะทำการเลือกซื้อครีมทาผิวคนท้อง เราควรอ่านฉลากข้างผลิตภัณฑ์ก่อน ซึ่งจะต้องตรวจสอบอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

  • ครีมทาผิวคนท้องที่เลือกจะต้องมีความปลอดภัยสูง สำหรับข้อนี้สำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งหากเลือกครีมที่ไม่มีความปลอดภัยอาจจะส่งผลกระทบกับคุณและลูกในครรภ์ได้อย่างง่ายดาย
  • ครีมที่เลือกใช้ จะต้องเป็นครีมที่ไม่มีส่วนประกอบของสารอันตรายต่าง ๆ เช่น สารในกลุ่มวิตามินเอ หรือกลุ่มเรตินอยด์ (Retinoids) , กรดซาลิไซลิค (Salicylic acid หรือ BHA) , เบนโซอิล เปอร์ออกไซด์ (Benzoyl Peroxide) ที่อาจส่งผลต่อลูกน้อยในครรภ์
  • ในการเลือกครีมคนท้อง จะต้องเป็นครีมที่ไม่มีการสังเคราะห์กลิ่น หรือใส่น้ำหอมในครีมบำรุง จะดีที่สุด เพราะคุณแม่ตั้งครรภ์ในช่วย 2 – 3 เดือนแรก จะมีอาการแพ้ท้อง หากได้กลิ่นอะไรฉุน ๆ ก็อาจจะทำให้มีอาการคลื่นไส้เวียนหัวได้ง่าย

การเลือกครีมทาผิวคน ถึงแม้จะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนท้องโดยเฉพาะ ก็ต้องตรวจสอบให้ดี เพราะครีมบางตัวก็ยังมีสารอันตรายอยู่บ้าง และหากใครยังไม่รู้จะเลือกผลิตภัณฑ์ยี่ห้อไหนดี Zeblanc เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คุณแม่หลาย ๆ คนให้การยอมรับ เพราะใช้แล้วปลอดภัย ไม่มีสารระคายเคืองทั้งคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์