เนื้อสัตว์สังเคราะห์ นวัตกรรมใหม่ อาหารแห่งอนาคต

ในปัจจุบันที่โลกมีความต้องการมากขึ้น และทำให้คนมีความต้องการมากขึ้น ในด้านของการรับประทานอาหารเองก็เช่นกัน คนต้องการสิ่งที่นอกเหนือจากเนื้อสัตว์ทั่วไปมากขึ้น เพราะคนหันมาสนใจกับสุขภาพ สิ่งแวดล้อม ทำให้อนาคตนั้น คนเราไม่จำเป็นที่จะต้องเลี้ยงสัตว์เพื่อรับประทานเนื้อสัตว์อีกต่อไป

เนื้อสัตว์สังเคราะห์คืออะไร

เนื้อสัตว์สังเคราะห์คือพืชที่ถูกนำมาแปรรูปให้กลายเป็นเนื้อสัตว์ ที่ได้รับประทานได้จริง ให้ทั้งกลิ่น รสชาติและรูปลักษณ์ที่เหมือนจริง โดยเป็นการเอาองค์ประกอบของสารต่างๆที่พบได้ทั้งในพืชและเลือดสัตว์ โดยจะมีส่วนประกอบหลักคือฮีโมโกลบิน พร้อมด้วยโปรตีนจากธัญพืชต่างๆ มีส่วนผสมของเซลลูโลส, สารสกัดจากยีสต์, เกลือ, และอีกหลายสารที่สามารถทดแทนสารอาหารจากเนื้อสัตว์ได้อย่างครบถ้วน เพื่อทำออกมาให้เหมือนเนื้อสัตว์มากที่สุด

เนื้อสังเคราะห์ ดีกว่าเนื้อสัตว์จริงๆอย่างไร
เนื้อสัตว์สังเคราะห์นั้นค่อนข้างมีสารอาหารที่ครบถ้วน และมีความใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์จริง ทั้งโปรตีนและไขมัน รวมถึงสารอาหารต่างๆ แต่ส่วนประกอบนั้นมาจากพืชถึง 95% ทำให้กลายเป็นเนื้อที่ให้ประโยชน์ต่อผู้ที่มีสุขภาพปกติและผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ ที่เป็นโรคต่างๆได้ดีกว่าเนื้อสัตว์จริง เพราะมีคอเรสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์ต่ำ ทานไปแล้วจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพหรือโรคใดๆ สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จะยิ่งช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี ได้โปรตีนแบบครบถ้วน ไม่ก่อให้เกิดไขมันเสีย และไม่ทำให้เป็นโรคอ้วนในวัยเด็ก

เนื้อสังเคราะห์มีส่วนช่วยในการลดโลกร้อน
การผลิตเนื้อสังเคราะห์นั้นได้ถูกวิเคราะห์มาแล้วว่ามีส่วนช่วยในการลดการสูญเสียของทรัพยาการมากกว่า 58% เมื่อการผลิตเนื้อสังเคราะห์นั้นไม่กระทบต่อสภาพแวดล้อม จึงช่วยทำให้ลดปัญหาโลกร้อนไปด้วย อีกทั้งการผลิตเนื้อสังเคราะห์นั้นยังมีส่วนช่วยให้การปล่อยของเสียจากมูลสัตว์และสัตว์เน่าเสียที่เป็นปัญหาสภาพแวดล้อมลดลงด้วย ดังนั้นธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะกลับมาดีอีกครั้ง ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ การผลิตเนื้อสังเคราะห์นั้นจะช่วยลดการทำลายชีวิต ลดการสูญเสียของสัตว์ที่เป็นอาหารได้อีกมากมาย

ทำไมเนื้อสังเคราะห์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

เพราะสังคมยุคใหม่ ผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพและให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกินที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าการทานพืชผักนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า และในปัจจุบัน เนื้อสังเคราะห์นั้นถูกผลิตออกมาในรูปแบบที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ทำให้หาซื้อได้ไม่ยาก และหลายคนเริ่มเปิดใจที่จะลองเพราะมีหน้าตา กลิ่น เนื้อสัมผัส ที่ลักษณะเหมือนเนื้อจริงๆ ทำให้เกิดความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ที่ชอบทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

อาหารการกินที่มีประโยชน์นั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพ ควรเลือกทานแต่ของที่ดีมีประโยชน์ อย่างเช่นเนื้อสังเคราะห์ ที่สามารถมอบสารอาหารให้ได้อย่างครบถ้วน แต่นอกจากการรับประทานอาหารที่ดีแล้ว การมีสุขภาพที่ดีก็สำคัญเช่นเดียวกัน ขอแนะนำ ประกันสุขภาพฟินชัวรันส์ จากบริษัทคิง ไว ประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพแบบเหมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 10,000,000 บาทต่อปี แบบไม่ต้องสำรองจ่าย หากสนใจผู้ที่สามารถดูแลและคุ้มครองชีวิตและสุขภาพเป็นอย่างดี เลือกฟินชัวรันส์จาก แมนูไลฟ์