วัสดุทำวีเนียร์ฟันขาว มีกี่ประเภท อะไรบ้าง

ฟันถือเป็นอวัยวะที่สำคัญที่นอกจากจะช่วยในการบดเคี้ยวอาหารแล้ว ยังช่วยสร้างความมั่นใจและมีเสน่ห์ในการยิ้มได้อีกด้วย หากใครที่มีฟันขาวสวยยิ่งช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันก็มีนวัตกรรมที่จะช่วยให้คุณมีฟันสวยอย่างเป็นธรรมชาติด้วยเวลาอันรวดเร็วไม่ต้องรอนานอย่างเช่นแต่ก่อน นั่นก็คือการทำวีเนียร์ฟันขาว ซึ่งการทำวีเนียร์นี้จะช่วยให้คุณฟันขาวได้ง่าย ๆ ไม่ต้องรอนานอย่างเช่นแต่ก่อน แต่ก่อนที่จะไปทำวีเนียร์ เรามาดูกันว่าวีเนียร์ฟันขาว มีกี่ประเภทอะไรบ้าง

วีเนียร์ฟันขาว มีกี่ประเภท
วีเนียร์ (Dental Veneer) ทำจาก composite หรือ ceramic เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบให้มีลักษณะคล้าย ๆ กับการเคลือบฟันธรรมชาติที่มีสีและรูปร่างใกล้เคียงกับฟันของคนเรามากที่สุด โดยในการใช้นั้นก็จะนำวีเนียร์มาติดบริเวณด้านหน้าของฟัน แนบสนิทกับบริเวณผิวหน้าของฟัน ทำให้ฟันของคุณเรียงตัวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ โดยวัสดุในการการทำวีเนียร์นั้นจะแบ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

1.คอมโพสิต (COMPOSITE)
สำหรับวัสดุคอโพสิต เป็นวัสดุแบบเดียวกับที่ใช้ในการอุดฟัน มีอายุการใช้งานน้อย เหมาะกับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับฟันห่าง ฟันเล็ก ฟันบิ่น ฟันสีไม่เสมอ หรือฟันเก ซึ่งหากใครมีปัญหาเรื่องฟันที่ไม่รุนแรงมาก การใช้เพียงคอโพสิต ก็สามารถทำให้ฟันของคุณออกมาสวยอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างง่ายดาย แถมราคาก็ไม่สูงมาก ทำให้หลาย ๆ คนเลือกจะทำวีเนียร์ประเภทนี้เป็นส่วนมาก

2.พอร์ซเลน (PORCELAIN)
หากใครต้องการทำวีเนียร์ที่ใกล้เคียงกันรูปแบบธรรมชาติแบบปกติ การเลือกทำแบบพอร์ซเลน เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยม ลักษณะของพอร์ซเลนจะคล้าย ๆ กับวัสดุเซรามิก ที่มีคุณสมบัติที่มีความทนทานสูง มีอายุการใช้งานนานแถมรูปแบบยังใกล้เคียงฟันของคุณมากที่สุด ทำให้การทำวีเนียร์ฟอร์ซเลน มีราคาค่อนข้างสูง

ในการจะทำวีเนียร์ ก่อนที่คุณจะเลือกวัสดุในการทำ เราควรเข้ารับคำปรึกษากับทางทันตกรรมก่อนที่จะตัดสินใจทำ วีเนียร์ฟันขาว เพื่อที่คุณจะได้ฟันที่สวยอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องรอนานดังเช่นแต่ก่อน หากตัดสินใจได้แล้วต้องเลือกทำคลินิกที่ได้มาตรฐาน ดำเนินการโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญสูง อย่างคลินิกทันตกรรมPMDC ทันตแพทย์เฉพาะทางที่มีความชำนาญและประสบการณ์ ช่วยให้มั่นใจในรอยยิ้มและสวยงามมากยิ่งขึ้น หากใครสนใจการวีเนียร์ฟัน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย >>> https://www.pmdc-dental.com/th/วีเนียร์