เปิดเคล็ดลับความสวยในวัย 30

เมื่อเข้าสู่วัยใกล้ 30 อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลงไปหมด ทั้งสุขภาพผิวและร่างกาย มีสิ่งที่ต้องรับมือเพิ่มเติมอีกหลายอย่าง ร่างกายที่เสื่อมสภาพและผิวพรรณที่เริ่มแห้ง มีริ้วรอย ผิวไม่กระชับเหมือนแต่ก่อน วันนี้เรามีเคล็ดลับดูแลผิวของสาวในวัย 30 และใกล้ 30 ที่สามารถทำตามได้ เตรียมเปิดเช็กลิสต์ตามนี้ได้เลย

ผิวหน้าต้องสะอาด เช็ดและล้างให้หมดจด
ผิวจะดีได้ต้องเริ่มต้นที่การล้างหน้าให้สะอาด เพราะใน 1 วันเราใช้เวลาอยู่ข้างนอกบ้านมากกว่า สิ่งสกปรกและมลภาวะต่างๆ มีมากมาย โดยสิ่งแรกที่เราต้องใช้ในทุกวันนั้นก็คือครีมกันแดด เครื่องสำอางต่างๆ อย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจด เช็ดเครื่องสำอางล้างหน้าให้สะอาด เพื่อป้องกันสารเคมีตกค้างและอุดตันของผิว

ทานผักและผลไม้ ช่วยชะลอวัย
เมื่อเข้าใกล้วัย 30 ต้องหันมาสนใจสารแอนตี้ออกซิแดนท์กันมากขึ้น เพราะในผักและผลไม้มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์หรือสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ที่ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์สภาพร่างกาย จัดสารพิษ ชะลอแก่ และทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้นนั่นเอง ผักและผลไม้ยอดฮิตที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ เช่น ผักโขม บรอกโคลี คะน้า มะเขือเทศ มะละกอ ฝรั่ง และแอปเปิ้ล บอกเลยว่านอกจากแอนตี้ออกซิแดนท์แล้วยังมีวิตามิน แร่ธาตุ รวมถึงไฟเบอร์ด้วย ถ้าจัดให้มีอยู่ในทุกมื้ออาหารได้ก็จะดีมาก

พักผ่อนให้เพียงพอ
ถึงแม้ว่าเราจะดูแลตัวเองดี ทาสกินแคร์ในราคาที่แพง ทานอาหารดีๆ แต่การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับสาวๆ ในวัย 30 หากพักผ่อนไม่เพียงพอผลลัพธ์ที่ออกมาก็จะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ดังนั้นอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอให้ครบ 8 ชั่วโมง

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
เคล็ดลับความสวยที่มาพร้อมร่างกายที่แข็งแรงก็คือการออกกำลังกายนั่นเองค่ะ สำหรับสาววัย 30 ที่ระบบเผาผลาญอาจไม่ได้ทำงานได้ดีเหมือนตอนอายุน้อย แต่ก็ไม่อยากให้ร่างกายมีส่วนเกิน ทั้งพุง ต้นขา น่อง อย่าลืมแบ่งเวลามาดูแลตัวเองสักวันละ 30-45 นาที อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน เริ่มต้นออกกำลังกายง่าย ๆ และไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาก เช่น การเต้น การทำคาร์ดิโอ หรือสาว ๆ อาจจะเลือกกีฬาที่ชอบมาเล่นสลับกันไป

ต้องบอกเลยว่าเมื่อเข้าสู่วัย 30 แล้ว ร่างกายการเผาผลาญอาจทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร คอลลาเจนผลิตน้อยลง ผิวมีริ้วรอย ไม่กระชับ นวัตกรรมที่ช่วยดูแลผิวที่กำลังมาแรงนั่นก็คือการฉีด Sculptra ที่อิสสวีร์คลินิกมีบริการการ Sculptra ด้วยแพทย์ที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคล โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับคนไข้ทุกคน