เรื่องน่ารู้ ราคาเที่ยว BTS กับสภาวะเศรษฐิจไทยในปัจจุบัน

สำหรับใครที่มีความจำเป็นที่จะต้องโดยสารรถไฟฟ้า BTS ในการไปทำงานทุกวันเช้า-เย็น คงจะต้องมีการคำนวณค่าใช้จ่ายกันบ้างกับเรื่องของราคาเที่ยวโดยสารในแต่ละวันที่สูญเสียไป เพราะหากจะบอกว่าการใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ มักจะหมดค่าใช้จ่ายไปกับการเดินทางเสียเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำมันรถ ค่าเที่ยวโดยสารรถสาธารณะต่างๆ เป็นต้น

ปัญหาที่ราคาเที่ยวของรถโดยสารสาธารณะมีผลต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเรื่องของสภาวะเศรษฐกินจในประเทศไทย โดยวันนี้เราจะพามาดูเรื่องน่ารู้สองถึงสามเรื่องเกี่ยวกับราคาเที่ยว BTS และสภาวะเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันว่ามีความเกี่ยวข้องกันมากน้อยแค่ไหน หรือจริงๆ แล้วมันมีปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อ ราคา BTS ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูพร้อมๆ กันเลย

ราคาเที่ยว BTS กับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

สภาวะเศรษฐกิจมีผลต่อราคาเที่ยว BTS หรือไม่

หากจะพูดว่าสภาวะเศรษฐกิจมีผลกับราคาเที่ยว BTS ก็ไม่ถูกนัก แต่จะว่าไม่ใช่เลยก็คงจะไม่ได้ เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันไม่ได้มีผลโดยตรงกับราคาเที่ยวโดยสาร BTS เหมือนกับ ราคาทอง ราคาน้ำมัน เป็นต้น แต่มันมีผลทางอ้อม เช่น ในช่วงที่สภาวะเศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาลง คนก็อาจจะมองหาทางเลือกอื่นแทนในการเดินทาง เนื่องจากค่าครองชีพในด้านอื่นๆ สูงขึ้น หรือรายรับที่ได้ไม่เท่าเดิม เป็นต้น และในทางกลับกันหากอยู่ในช่วงจังหวะที่สภาวะเศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาขึ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้คนก็มีความสะพัดมากขึ้นนั่นเอง

แนวโน้มราคาเที่ยวโดยสารของรถ BTS

ในปัจจุบันก็เรียกได้ว่าสภาวะเศรษฐกิจในประเทศไทยยังไม่ค่อยอยู่ในจุดที่ดีมากนักแต่ในหลายๆ ปีที่ผ่านการปรับขึ้นราคาเที่ยว BTS ก็ยังไม่สูงมากนัก แต่หากเมื่อต้องนำมาเทียบกับค่าครองชีพ รายรับและรายจ่ายในแต่ละวันของประชาชนในประเทศไทย ก็อาจจะยังเป็นค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ที่หลายต่อหลายคนจำเป็นต้องใช้จ่ายในแต่ละเดือน แต่ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับราคาเที่ยวของ BTS และค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนของใครหลายคนจะเบาบางลงด้วยการที่ BTS ได้ร่วมมือกับทาง แรบบิทไลน์เพย์ ออกโปรโมชั่นใหม่ ยิ่งติ๊ด ยิ่งได้ แจกพอยท์คูณสอง โดยโปรโมชั่นนี้จัดทำเพื่อให้ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ที่ต้องโดยสารด้วยรถไฟฟ้า BTS อยู่เป็นประจำ เพื่อให้การใช้ชีวิตได้มีความสุขมากยิ่งขึ้น โดยรายละเอียดของโปรโมชั่น ยิ่งติ๊ด ยิ่งได้ สามารถดูได้ที่ https://www.springnews.co.th/blogs/program/817623