เสริมจมูกครั้งแรกต้องรู้อะไรบ้าง

หากถามสาวๆว่าอยากทำศัลยกรรมส่วนใดมากที่สุด อันดับแรกที่เรานึกถึงเลยก็คือการเสริมจมูก เป็นศัลยกรรมยอดฮิตของสาวไทยที่เป็นที่นิยมมาอย่างยาวนาน ซึ่งปัจจุบันทั้งโรงพยาบาลและคลินิกศัลยกรรมต่าง ๆ มีโปรโมชั่นและเทคโลยีใหม่ที่แตกต่างกัน

ซึ่งหากคุณสนใจที่อยากจะเสริมจมูกเป็นครั้งแรก รู้หรือไหมว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากอย่าละเลยเด็ดขาด ! เพราะอาจเป็นอันตรายหรือทำให้จมูกออกมาไม่สวยได้เลยทีเดียว วันนี้เรามีวิธีเตรียมตัวก่อนทําจมูกมาบอกสาว ๆ ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ตามไปศึกษากันก่อนเลย

อย่าลืมแจ้งว่ามีโรคประจำตัว มีประวัติแพ้ยา หรือทานยาตัวใดอยู่บ้าง
สิ่งสำคัญมาก ๆ ก่อนที่จะทำการผ่าตัดเสริมจมูก จะต้องแจ้งให้คุณหมอทราบก่อนทุกครั้งว่ามีโรคประจำตัว แพ้ยา หรือทานยาตัวใดอยู่ เพื่อที่คุณหมอจะได้ทราบประวัติ เตรียมตัว และวางแผนว่าจะทำการผ่าตัดอย่างไรให้ปลอดภัย

งดทานยาและวิตามินก่อนการผ่าตัดเสริมจมูก
ใครที่ทานวิตามินบำรุงร่างกายหรือวิตามินเสริมความงามอยู่ เช่น น้ำมันตับปลา และอาหารเสริมต่าง ๆ ให้งดกินทุกชนิดก่อนการผ่าตัดเสริมจมูกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพราะวิตามินเหล่านี้จะทำให้เลือดหยุดไหลช้า แถมยังจะทำให้แผลหลังผ่าตัดเกิดการบวมช้ำอีกด้วย

งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดสูบบุหรี่
ก่อนการผ่าตัดเสริมจมูกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ควรเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ อาจทำให้แผลหลังผ่าตัดหายยากขึ้น เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย บางรายอาจถึงขั้นทำให้เกิดแผลเป็นนูนได้เลยทีเดียว

งดแต่งหน้าคุณหมอผ่าตัดได้ง่ายขึ้น
ในวันผ่าตัดควรงดการแต่งหน้า เพื่อความปลอดภัยขณะผ่าตัดและช่วยให้ ผงฝุ่นของแป้งหรือเครื่องสำอางอาจเข้าไปตกในบาดแผล เสี่ยงทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย ถึงแม้จะพกอุปกรณ์ไปล้างหน้าล้างเครื่องสำอางก่อนการผ่าตัดก็ตามที บางครั้งอาจล้างไม่หมดหรือไม่สะอาด ทางที่ดีควรไปแบบหน้าสดจะดีที่สุด

งดน้ำ งดอาหาร ก่อนการผ่าตัด
สำหรับการงดน้ำงดอาหารนี้ขึ้นอยู่กับรูปแบบของการผ่าตัดเสริมจมูก ถ้าจะต้องดมยาสลบ แนะนำให้งดน้ำและอาหารอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงก่อนการผ่าตัด ถ้าหากเป็นการผ่าตัดโดยใช้ยาชาเฉพาะที่ สามารถรับประทานน้ำและอาหารได้ ควรเป็นอาหารเบา ๆ ไม่ควรทานหนักอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงก่อนการผ่าตัด รวมไปถึงงดของแสลง อาหารรสจัด อาหารทอด อาหารมัน น้ำอัดลม และอาหารทะเล

เมื่อศึกษาวิธีเตรียมตัวก่อนทำจมูกแล้ว สาวๆก็จะได้สบายใจ ทำตามนี้การทำศัลยกรรมเสริมจมูกไม่มีพลาดแน่นอนค่ะ แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะของอิสสวีร์คลินิก ด้วยประสบการณ์การผ่าตัดที่ มากกว่า 2,000 เคส สามารถวิเคราะห์รูปหน้าในแต่ละคนได้ว่าคุณเหมาะสมกับการเสริมจมูกแบบไหน รวมไปถึงการใช้เทคนิคเฉพาะ ในการเหลาซิลิโคนใหม่ทุกเคส เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงามและตรงตามความต้องการมากที่สุด