แม่ท้องเลือกครีมกันแดดอย่างไรให้ปลอดภัย

อีกหนึ่งความกังวลใจสำหรับแม่ท้องก็คือการเลือกครีมทาผิวและเครื่องสำอางที่เคยใช้เป็นประจำ และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับแม่ท้องก็คือครีมกันแดดที่คุณแม่จำเป็นต้องใช้เพื่อปกป้องผิวสภาพผิวที่อ่อนแอ แต่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ วันนี้เรามีวิธีเลือกครีมกันแดดสำหรับคนท้องที่ปลอดภัยมาฝากกันค่ะ

คนท้องสามารถใช้ครีมกันแดดได้ไหม
ต้องขอบอกเลยว่าครีมกันแดดดเป็นสิ่งจำเป็นกับเรามาก โดยเฉพาะแม่ท้องยิ่งต้องใช้เลย เพราะคุณแม่ร่างกายจะผลิตดเม็ดสีมากกว่าปกติ ทำให้ผิวบอบบางต่อรังสี UVA UVB ทำให้ผิวไวต่อแสงแดดมาก ถ้าไม่ใช้ครีมกันแดดจพทำให้ผิวหมองคล้ำ เป็นฝ้าเป็นกระและริ้วรอยได้ง่าย และยังเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังได้อรกด้วย ในระหว่างตั้งครรภ์ทั้ง 9 เดือนเป็นสิ่งที่จำเป็นที่จะต้องใช้เลย และต้องเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับคนท้องโดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อลูกน้อย เลือกครีมกันแดดที่มีสารสกัดจากธรรมชาติและอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม


วิธีเลือกครีมแดดสำหรับคนท้อง
• เลือกครีมกันแดดที่มาจากธรรมชาติและไม่มีสารเคมี หลีกเลี่ยงสารเคมีจำพวก oxybenzone , avobenzone,homosalate และสารเคมีอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่อลูกน้อยในครรภ์ ทางที่ดีควรอ่านฉลากก่อนว่ามีสารพวกนี้ผสมอยู่ด้วยหรือไม่
• เลือกครีมกันแดดที่มีสารป้องกัน UVA/UVB เพราะรังสียูวีจะทำร้ายผิวของคุณแม่ตั้งครรภ์ได้ง่าย จึงควรเลือกกันแดดที่มีค่าปกป้อง UVA/UVB เพราะ UVA ทำร้ายคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวหย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยและจุดด่างดำ ส่วน UVB ทำให้ผิวหนังของเรามีรอยแดง แสบเป็นฝ้าเป็นกระได้ถาวรเช่นกัน ดังนั้นควรเลือกครีมกันแดดที่มี SPF30-50 ขึ้นไป
• ห้ามใช้ครีมกันแดดแบบสเปรย์ อาจจะสะดวกสบายสำหรับสาวๆ ให้ความรวดเร็ว แต่สเปรย์กันแดดเมื่อฉีดแล้วจะเกิด้ป็นละอองถ้าคุณแม่สูดดมเข้าไปจะเป็นอันตรายได้ เพราะสาร Titanium dioxide จะมีพิษต่อร่างกายเมื่อเข้าตาและปาก แต่ถ้าใช้ทาจะไม่มีผลเสีย ดังนั้นควรเลี่ยงไว้ก่อนดีกว่าค่ะ
• เลือกครีมกันแดดคุมมัน ฮฮร์โมนที่เปลี่ยนแปลงในช่วงท้องทำให้คุณแม่มีสิวได้ง่าย เพราะฉะนั้นให้เลือกครีมแดดที่เป็น Oill-Free เพื่อให้ผิวเกิดสิว ควรเลือกสูตรที่คุมมัน ซึบซาบเร็ว หากกันน้ำด้วยยิ่งดีเลย

นอกจากนี้อย่าลืมทาครีมที่คอและบริเวณอกด้วย คนส่วนใหญ่จะเน้นทาที่หน้าเท่านั้น ทำให้ผิงบริเวณนั้นมีรอยคล้ำจากแสงแดด ผิวหมองคล้ำได้ สำหรับใครที่รู้สึกว่าเลือกยากจัง ทาง Zeblanc ก็ได้วิจัย พัฒนา ครีมกันแดด ที่มีส่วนประกอบที่ปลอดภัยกับคุณแม่มาให้เรียบร้อย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กันแดดคนท้อง Zeblanc