3 ข้อดีของการออมทอง ทำไมถึงได้รับความนิยมในปัจจุบัน

หลายต่อหลายคนอาจจะเคยได้ยินได้เห็นกันมาบ้างเวลาไปร้านทองตามห้างหรือตามสถานที่ต่างๆ เกี่ยวกับการออมทอง แต่รู้หรือไม่ว่าการออมทองแท้จริงแล้วที่คนเขาพูดถึงกันนั่นคืออะไร และมีข้อดีอย่างไรทำไมคนถึงเลือกลงทุนหรือเลือกซื้อทองด้วยการออมทอง วันนี้เราจะทำให้คำถามเหล่านั้นหมดไปด้วยคำตอบที่ว่าการออมทองคืออะไร พร้อมทั้งบอกข้อดีทั้ง 3 อย่างของการออมทอง เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนหรือการซื้อทองให้ใครหลายๆ คน หากพร้อมแล้วเราก็ไปดูกันเลย

ออมทอง จริงๆ แล้วเราสามารถเรียกได้ว่าเป็นการลงทุนรูปแบบหนึ่ง โดยจะเป็นการลงทุนแบบจ่ายค่าทองที่เราต้องการเป็นงวดๆ ในแต่ละเดือนเพื่อนสะสมน้ำหนักทอง หากการชำระเงินครบตามน้ำหนักทองที่เราต้องการก็จะได้รับทองนั้นมาเป็นของตัวเองนั่นเอง สาเหตุที่บอกว่าการออมทองเป็นการลงทุนนั้นก็เพราะว่าราคาที่เราจ่ายไปแต่ละงวดจะได้ทองที่มากน้อยแตกต่างกันออกตามราคาทองคำ ณ ตอนนั้นนั่นเอง การออมทองนี้จะเหมาะกับคนที่ไม่ได้ต้องการเก็บเงินไว้เป็นเวลานานๆ แล้วมาซื้อทองทีเดียว หรือคนที่มีงบน้อยแต่อยากมีทองคำไว้ในครอบครอง

ข้อดีของการออมทอง

ได้รับทองคำเมื่อสะสมครบตามน้ำหนัก

ข้อดีอย่างแรกของการออมทองเลยคือไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินก้อนในการซื้อทอง แถมยังดีกว่าการที่ใช้บัตรเครดิตในการผ่อนชำระอีกด้วย เพราะการออมทองมีโอกาสที่คุณสามารถได้น้ำหนักทองเพิ่มจากการชำระเงินในแต่ละเดือน

เป็นการออมเงินไปในตัว

การออมทองก็ถือว่าเป็นการให้ราได้ออมเงินไปในตัว ให้เราได้ฝึกวินัยในตนเอง และเมื่อสามารถเก็บจนถึงน้ำหนักทองที่เราต้องการเงินก้อนที่เราสะสมมานั้นก็จะแปรเปลี่ยนในรูปแบบทองคำที่เราต้องการ

เป็นการลงทุนที่มีความผันผวนน้อย

ในการลงทุนราคาทองคำเป็นสิ่งที่ผันผวนค่อนข้างน้อยในแต่ละเดือน ดังนั้นหากใครที่ไม่อยากลงทุนกับความเสี่ยงสูงๆ ลงทุนกับการออมทองก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ

นอกจากนั้นการออมทองยังมีข้อดีและรายละเอียดอีกมากมาย หากใครสนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://ykt.co.th/