ครีมทาท้องลาย ครีมที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องใช้

เพราะปัญหาหน้าลายเกิดขึ้นได้กับคุณแม่ทุกท่านที่ตั้งครรภ์ รอยแตกลายขยายใหญ่ขึ้นและเห็นได้ชัดมากขึ้น ทำให้คุณแม่กังวลใจเกี่ยวกับรอยแตกลายจะรักษาได้อย่างไรบ้าง เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อลูกน้อย วันนี้เรามีวิธีรับมือกับปัญหาหน้าท้องแตกลายในครั้งนี้ไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

ท้องลายคุณแม่ตั้งครรภ์เกิดจากอะไร
เมื่อเริ่มตั้งครรภ์สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดเลยก็คือหน้าท้องจากที่เคยเรียบเนียน จะค่อยขยายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะท้องโตขึ้นทุกๆ เดือน ทำให้เส้นใยโปรตีนอีลาสตินและคอลลาเจนบริเวณผิวหนังชั้นในถูกยืดออกจนมองเห็นเส้นเลือดที่อยู่ในชั้นลึกลงไปเป็นลายเข้ม เส้นเลือดหดตัวเห็นพื้นที่ขาวมากขึ้นเป็นรอยแตกลาย โดยบริเวณที่ค่อยๆ ขยายจะเริ่มตั้งแต่หน้าท้อง จนลามไปที่สะโพก และต้นขา เกิดเป็นรอยแตกลายไม่เรียบเนียน ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงในช่วงไตรมาสที่ 3 หรืออายุครรภ์ 7-9 เดือน น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวหนังขยายตัวตามไม่ทัน แล้วจะค่อยๆจางลงเมื่อเวลาผ่านไป เมื่อได้รับการดูแลที่ดีและทาครีมทาล้องลายอย่างเป็นประจำอย่างเหมาะสม

วิธีป้องกันหน้าท้องแตกลายตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์

1.ทาครีมเพิ่มความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่นให้แก่ผิด ตั้งแต่เริมตั้งครรภ์อ่อนๆ และทาครีมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วช่วงตั้งครรภ์

2.เลือกทาครีมทาผิวที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวที่เป็นสูตรสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ เช่น ครีมทากันท้องลาย ครีมทาผิวคนท้อง สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาและตามห้างซุปเปอร์มาร์เก็ต

3.วิธีทาครีมให้ได้ผลมากที่สุด ก็คือ ทาหลังอาบน้ำเช้า-เย็น โดยเช็ดตัวให้หมาดๆ ก่อนทาครีมเพื่อให้เนื้อครีมดูดซึมได้ดีขึ้น สามารถทาระหว่างวันได้ บ่อยครั้งได้ตามความต้องการ เพื่อสร้างความชุ่มชื้นไม่ให้ผิวแตกหรือแห้งระหว่างวันและลดอาการผิวแตกลายได้

4.ไม่ควรอาบน้ำร้อน หรืออาบน้ำนานเกินไป เพราะจะทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่นส่งผลให้ผิวแตกแห้งได้ง่ายและเกิดอาการคันได้ การอาบน้ำที่อุณหภูมิสูงเกินไปสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ได้อีกด้วย

5.พยายามอย่าเกาในบริเวณที่คัน เพราะการเกาจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บของผิวหนังได้ แถมยังให้ผิวแตกลายได้ง่ายเพิ่มมากขึ้น เมื่อรู้สึกเกิดอาการคันให้ทาครีมทันทีเพื่อให้ผิวเป็นแผลนะคะ

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วคุณแม่เห็นถึงความสำคัญของครีมทาท้องลายกันแล้วใช่มั้ยค่ะ เพราะฉะนั้นต้องทาเป็นประจำห้ามลืมโดยเด็ดขาดเลย สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ควรเริ่มใช้ครีมทาท้องลายบำรุงในขณะที่รอยแตกลายยังเป็นสีแดงหรือม่วงอยู่ และจะต้องระมัดระวังในการเลือกใช้ครีมทาท้องลาย ด้วยการปรึกษาแพทย์ให้ดีก่อนการใช้ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อทารกในครรภ์ สำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ของ Zeblanc แต่ยังลังเลสามารถเข้าไปอ่านรีวิวจากแม่ๆที่ได้ลองใช้ได้ก่อนนะคะ รีวิวจริง ของจริงแน่นอน สนใจซื้อสินค้าครีมทาท้องลาย คลิกที่ >> https://www.zeblanc.com/product/ครีมทาท้องลาย-ทาป้องกันผิวแตกลาย-ครีมสำหรับคนท้อง