เปลี่ยนฟันพังๆให้ปังขึ้นได้ ด้วยการทำวีเนียร์

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีด้านความสวยงามเจริญก้าวหน้าขึ้นมาก ทำให้สามารถแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าได้หลากหลายปัญหา สำหรับปัญหาด้านทันตกรรมก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่สร้างความหนักใจให้หลายคนได้ ไม่ว่าจะเป็นฟันห่าง ฟันเหลือง ฟันบิ่นแตก ฟันสึก ฟันเรียงตัวไม่สวย ซึ่งปัญหาทั้งหมดนี้สามารถแก้ไขได้โดยการทำวีเนียร์นั่นเอง

วีเนียร์ คืออะไร
การทำวีเนียร์ฟัน คือการทำฟันปลอมแบบหนึ่ง แต่ว่าจะแตกต่างกันไปจากฟันปลอมที่ทุกคนรู้จัก เพราะการทำวีเนียร์จะทำเพียงแค่เคลือบผิวฟันด้านหน้าด้วยแผ่นวีเนียร์บางๆเท่านั้น สำหรับแผ่นวีเนียร์นั้นผลิตจากวัสดุ 2 ชนิดได้แก่
• Porcelian Veneers หรือทำจากเซรามิค จะมีความสวยเนียนเหมือนฟันจริง แข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนานนับ 10 ปี แต่ก็มีราคาที่สูงเช่นเดียวกัน
• Composite Veneers หรือวัสดุอุดฟัน ถึงแม้จะคงทนน้อยกว่า แต่ราคาก็ย่อมเยากว่ามากเลยทีเดียว

วีเนียร์ทำให้ฟันขาวขึ้นจริงไหม?
คำตอบคือจริง เพราะวีเนียร์คือการนำวัสดุอื่นมาเคลือบ ซึ่งจะทำให้ขาวได้ตามความต้องการเลย จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่มีปัญหาฟันเหลือง ฟันเปลี่ยนสี แต่อยากได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการฟอกสีฟันวีเนียร์ฟันขาวเป็นทางออกที่เหมาะสม ซึ่งนอกจากปัญหาฟันเหลืองแล้ว การทำวีเนียร์ฟันยังยังแก้ปัญหาอื่นได้มากมาย เช่น สีฟันไม่สม่ำเสมอ ฟันห่าง จัดฟันแล้วฟันเรียงตัวไม่สวย ฟันบิ่น ฟันแตก ฟันซี่เล็ก ยิ้มแล้วเห็นเหงือก เป็นต้น

อย่างไรก็ตามการทำวีเนียร์นั้นมีรายละเอียดที่ต้องศึกษาค่อนข้างมาก ทั้งยังเป็นการรักษาด้านทันตกรรมอย่างหนึ่งที่ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ ต้องทำอย่างประณีตและต้องมีการพูดคุยอธิบายให้คนไข้เข้าใจว่าหากจะทำวีเนียร์นั้นมีความจำเป็นต้อง “เจียร” ผิวฟันด้านหน้าออกด้วย ซึ่งเมื่อเอาออกไปแล้วจะไม่สามารถเอากลับคืนมาได้ ดังนั้นใครที่สนใจจะทำวีเนียร์แนะนำให้ลองไปปรึกษาพูดคุยกับคุณหมอก่อน หากตัดสินใจจะทำแล้วต้องเลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน ดำเนินการโดยทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญสูงเท่านั้น!!!

หากใครสนใจการวีเนียร์ฟัน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย : https://www.pmdc-dental.com/th/วีเนียร์