สัญญาณเตือนแบบไหน บ่งบอกสายตาไม่ปกติ

สายตายาว สายตาสั้น หรือสายตาเอียง ปัญหาเหล่านี้คือความผิดปกติที่ทำให้วิสัยทัศน์การมองเห็นแย่ เชื่อว่าเพื่อนๆอาจไม่รู้ตัวเองว่ากำลังมีความผิดปกติเกิดขึ้น เราไปดูกันดีกว่าว่าสัญญาณเตือนแบบไหน บ่งบอกสายตาไม่ปกติ

☛ มองตัวหนังสือหรือตัวเลขไม่ชัดเจนหรือเบลอในระยะไกลประมาณ 6 เมตร แสดงว่าเริ่มสายตาสั้น การใส่แว่นหรือเลสิกตาช่วยได้

☛ เวลามองตัวหนังสือต้องถอยห่างประมาณ 30 เซนติเมตร แสดงว่าสายตายาว การเลสิคตาแก้ได้

☛ มองไม่เห็นวัตถุในระยะใกล้ได้ชัดเจน แต่สามารถมองเห็นนระยะไกลได้ชัดเจน หรืออาจมองเห็นไม่ชัดทั้งใกล้และไกล ถ้าอายุไม่ถึง 40 ปี แสดงว่าสายตายาว ซึ่งเลสิกตาช่วยรักษาได้

☛ การปรับโฟกัสตายากขึ้น โดยเฉพาะตอนมองใกล้ๆ ประมาณ 1 ฟุต ถ้าเพ่งมองนานๆจะทำให้ปวดหัว ถือว่าเป็นภาวะสายตายาวตามวัย วิธีเลสิคตาแก้ไขปัญหานี้ได้

☛ มองเห็นวัตถุหรืตัวหนังสือเป็นภาพซ้อน มองเห็นแสงไฟหรือดวงไฟเป็นแสงฟุ้งๆกระจายๆ มีแนวโน้มว่าสายตาเอียง การทำเลสิคแก้ไขได้

☛ มองไม่ชัดทั้งใกล้และไกล เห็นเป็นภาพเบลอซ้อนๆกัน  เป็นอาการเริ่มต้นของสายตาเอียง การทำเลสิกช่วยแก้ได้

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสัญญาณเตือนที่บ่งบอกว่าคุณมีปัญหาสายตาแบบไหน วิธีเลสิกตาเป็นทางเลือกที่ดีในการแก้ไขปัญหาสายตาเหล่านี้ เพราะการเลสิคตาเห็นผลได้รวดเร็ว และแก้ไขให้กลับมามองชัดเจนปกติ หากเพื่อนๆคนไหนสนใจการทำเลสิค ที่ศูนย์เลสิคครบวงจร Laservision ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับการทำเลสิก โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลสิคตาได้ที่นี่เลย >>> https://www.laservisionthai.com/treatment/เลสิกไร้ใบมีด-femtolasik-นวัตกรรมใหม่แห่งการรักษาสายตา