ทริคดีๆรักษาสิวสำหรับคนท้อง

ถ้าพูดถึงสิวกับคนท้องนี่เรียกได้ว่าเป็นปัญหาคู่กรรมของคุณที่กำลังตั้งครรภ์หลายๆท่านเลยก็ว่าได้ ที่ไม่ว่าจะดูแลดีแค่ไหน สิวก็ยังมากวนใจอยู่ดี วันนี้เรามีเทคนิคการรักษาสิวคนท้อง ดีๆมาแนะนำคุณแม่ตั้งครรภ์กันค่ะ

1.ใช้ยารักษาสิวคนท้องโดยเฉพาะ – ยาทาสิวที่คุณแม่สามารถใช้ได้คือ ยาในกลุ่มของ Benzyl Peroxide (BP) และควรปรึกษาหรือสอบถามแพทย์ก่อนใช้ยาทาสิว ไม่ควรซื้อยามาทาเอง เพราะยาอาจมีส่วนผสมที่อันตรายต่อเด็กในครรภ์ได้

2.เลือกรับประทานอาหาร – ลดการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง หรือสังเกตุอาหารที่ทานแล้วสิวมักขึ้นให้หลีกเลี่ยงอาหารเหล่านั้นซะ แล้วหันมาเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานผัก ผลไม้เยอะๆ โดยเฉพาะผัก ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงนอกจากลด รักษาสิวแล้ว ยังดีต่อคุณแม่และลูกในครรภ์อีกด้วย

3.หลีกเลี่ยงสิ่งเร้าต่างๆ – หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารรุนแรง หลีกเลี่ยงทุกอย่าง ที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น สบู่ สครับ กรดผลไม้ต่างๆ เครื่องสำอาง เป็นต้น นอกจากนี้ยังควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่ก่อให้เกิดการอุดตัน เช่น รองพื้น CC BB ควรใช้กันแดดที่เนื้อบางเบาแต่ SPF สูง

4.รักษาความสะอาด – ล้างทำความสะอาดวันละ 2 ครั้ง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน หรือถ้าจะให้ดีควรเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนท้องโดยตรง หลังทำความสะอาดใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง

5.ใช้ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอางค์สำหรับคนท้องโดยเฉพาะ – เพราะสารบางตัวแม้ไม่เป็นอันตรายต่อลูกในท้อง แต่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวของแม่ช่วยตั้งครรภ์ซึ่งบอบบางและแพ้ง่าย

6.การพักผ่อนก็สำคัญ – การพักผ่อนเป็นสิ่งสำคัญ คุณแม่ควรพักผ่อนให้เพียงพอและอย่าเครียด อย่าคิดมาก เพราะนั่นก็ทำให้เกิดสิวได้เหมือนกันค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 6 ทริคดีๆ ที่จะช่วยลดและรักษาสิวคนท้องได้ เชื่อได้ว่าไม่ยากเกินความสามารถของคุณแม่ๆ สวยและสตรองอย่างแน่นอนค่ะ ลองไปทำดูนะคะเจ้าสิวตัวป่วนจะได้ไม่มากวนใจคุณแม่อีก Zeblanc เจลแต้มสิวที่คุณหมอวิจัยมาแล้วว่าปลอดภัยสูงสุดสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และลูกน้อย เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาสิวลดการอักเสบของสิว และฟื้นฟูผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น