มารู้จักแอปเปิลกาล่ากัน

                แอปเปิลกาล่า เป็นผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่คนนิยมรับประทาน ด้วยรสชาติที่กรอบอร่อย อันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังหาซื้อได้ง่ายและราคาไม่สูง โดยส่วนใหญ่ผู้คนนิยมนำมารับประทานเป็นผลไม้ลดน้ำหนัก หรือผลไม้เพื่อสุขภาพ เนื่องจากคุณประโยชน์มากมายของแอปเปิลกาล่า

                แอปเปิลกาล่า จัดว่าเป็นอีกหนึ่งพันธุ์แอปเปิลที่มีรสชาติอ่อนหวาน (Mild and Sweet Flavor) โดยแอปปิ้ลกาล่า มีต้นกำเนิดจากการเพาะเมล็ด (Seedlings) ที่เกิดจากการผสมข้ามระหว่างแอปเปิล Golden Delicious และ Kidd’s Orange Red ที่ปลูกในนิวซีแลนด์ในปี 1930

                โดยแอปเปิลกาล่า จัดเป็นแอปเปิลที่มีลักษณะของสีที่หลากหลาย แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะมีลายทางแนวตั้ง มีสีพื้นเป็นสีส้มออกแดงๆ อมชมพู โดยรสชาติของแอปเปิลกาล่านั้น ผลจะมีรสชาติหวาน เนื้อสัมผัสละเอียด และมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งแอปเปิลกาล่านั้นสามารถทานสดก็ได้  หรือสามารถนำไปทำสลัด  ประกอบอาหาร หรือทำเป็นซอส ก็จะได้ซอสที่อร่อยมาก

                หากจะพูดถึงคุณประโยชน์ของแอปเปิลกาล่านั้นต้องบอกเลยว่า มีเยอะมากๆ เพราะมีทั้งฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกายได้ดี มีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีสารต้านมะเร็งอีกหลายชนิด รวมถึงการรับประทานแอปเปิลกาล่านั้นไม่ทำให้อ้วนอย่างแน่นอน เพราะให้พลังงานแค่ 50 กิโลแคลอรี่ต่อ 100 กรัมเท่านั้น แถมอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่จะทำให้อิ่มเร็วอีกด้วย

                นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงสายตา เนื่องจากมีสารเบต้าแคโรทีนสูง บำรุงหัวใจ ลดความดัน ลดระดับคอเลสเตอรอล รวมถึงสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีอีกด้วย ซึ่งการหาซื้อแอปเปิลกาล่านั้นหาซื้อได้ง่าย และราคาไม่สูง  โดยแหล่งที่นำเข้าโดยมากมักจะมีการนำเข้ามาจากประเทศต่างๆ ในแถบยุโรป

                เรียกได้ว่า เจ้าแอปเปิลกาล่า เนี่ยจิ๋วแต่แจ๋ว เพราะไม่ได้มีดีแค่รสชาติหวาน กรอบ สีสวยน่ารับประทาน อันเป็นเอกลักษณ์เท่านั้น แต่เจ้าแอปเปิลกาล่าลูกเล็กๆ นี่ยังอุดมไปด้วยสารอาหาร และวิตามินจากธรรมชาติที่ให้ผลดีต่อร่างกายของเราต่างๆ มากมาย

                ใครที่ติดขนมแต่อยากลดน้ำหนัก ลองเปลี่ยนจากขนม มาเป็นแอปเปิลกาล่า ในมื้อขนมของคุณ ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจนะคะ สามารถทำความรู้จักกับแอปเปิลกาล่า เพิ่มเติมได้ที่ https://bestapples.eu/th/