ทำประกันออมทรัพย์ หรือ ฝากธนาคารดีกว่ากัน

ในปัจจุบันทางเลือกที่เป็นที่นิยมที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นก็คือ ในเรื่องของการทำประกันออมทรัพย์และการฝากธนาคาร ทำให้หลายคนสงสัยว่า จะออมเงินด้วยวิธีไหน ถึงจะคุ้มกว่ากันนะ วันนี้เรามีคำตอบให้

การทำประกันออมทรัพย์ เปรียบเสมือนการออมเงินภาคบังคับ ซึ่งเป็นประกันที่ได้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปีจากเงินต้นของ ซึ่งนอกจากเงินออมและผลตอบแทนตามสัญญากรมธรรม์แล้ว สิ่งที่ได้จากการทำประกันออมทรัพย์ก็คือ ความคุ้มครองเป็นเงินทุนประกันหากผู้รับกรมธรรม์เสียชีวิต เงินทุนประกันก็จะชดเชยให้ญาติหรือคนในครอบครัวของผู้รับกรมธรรม์ซึ่งเปรียบเสมือนมรดกที่เราทำไว้ให้คนข้างหลัง

ส่วนการฝากเงินกับธนาคาร จะมีทั้งการเงินฝากออมทรัพย์และเงินฝากประจำ ซึ่งค่อนข้างที่จะมีอิสระ ฝากถอนได้ง่ายกว่า แต่เป็นการฝากเงินที่ปลอดภัย แต่การฝากเงินกับธนาคาร ถึงแม้จะมีความปลอดภัยแต่ด้วยความที่อิสระ จึงไม่เหมาะกับคนที่ไม่สามารถหักห้ามใจตัวเองไม่ให้ถอนเงินมาใช้ตามความต้องการได้ นอกจากนี้ดอกเบี้ยยังไม่คงที่อีกด้วย

แต่สิ่งที่ทำให้ประกันออมทรัพย์นั้นน่าสนใจเพราะว่า ดอกเบี้ยเฉลี่ยจนครบอายุประกันจะได้รับผลตอบแทน 2.5% อีกทั้งการทำประกันออมทรัพย์จะต้องชำระค่าเบี้ยจนครบ 5 ปี และรอเวลาครบอายุสัญญาประมาณ 10 ปี ถึงจะได้รับเงินทุนประกันและผลตอบแทนคืน อีกทั้งยังได้ความคุ้มครองชีวิต หากเกิดเหตุการณ์อะไรที่ไม่คาดฝันขึ้นมา เราก็จะมีเงินก้อนจากกรมธรรม์ประกันชีวิตไว้ให้ครอบครัวของเราเป็นทุนในการดำเนินชีวิต

เรียกได้ว่า ถ้าถามว่าฝากเงินออมกับธนาคารหรือการทำประกันออมทรัพย์ แบบไหนดีกว่ากันให้ขึ้นอยู่กับตัวผู้ต้องการทำเป็นหลัก ถ้าใครคิดว่าตัวเอง ไม่สามารถหักห้ามใจให้ออมเงินได้ด้วยตัวเองแล้วการทำประกันออมทรัพย์ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเพราะช่วยบังคับให้ตัวเราสามารถออมเงินไว้ ไม่ว่าจะเพื่อเป็นเงินยามฉุกเฉินหรือไว้ท่องเที่ยวหรือการใช้จ่ายในสิ่งที่เราต้องการ หากผู้อ่านท่านใดมีความประสงค์อยากทำประกันออมทรัพย์สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KWI Life Insurance ที่พร้อมมอบผลประโยชน์ให้กับคุณสูงสุดถึง 555% ของทุนประกัน ออมสั้น 5 ปี คุ้มครองยาว 10 ปี พร้อมช่วยลดหย่อนภาษีสูงสุดถึง 100,000 บาท ทุกปีที่ชำระเบี้ย โควตามีจำนวนจำกัด!