ปัญหาท้องลายในคุณแม่ท้อง ป้องกันไม่ได้ทำอย่างไรดี

ปัญหาท้องลายในคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ เรียกได้ว่าเป็นปัญหาสามัญของคุณแม่ท้องเลย และเป็นปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้กับคุณแม่เป็นอย่างมาก หลายคนพยายามที่จะหาวิธีป้องกัน หรือหาครีมทาท้องลายคนท้องมาใช้แต่ก็ไม่มั่นจะว่าจะช่วยป้องกันได้หรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบให้ค่ะ

ปัญหาท้องลายในคนท้องนั้น เกิดจากท้องยืดและขยายตัวออกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เส้นใยโปรตีนอีลาสตินและคอลลาเจนบริเวณผิวหนังชั้นในถูกยืดออกจนมองเห็นเส้นเลือดที่อยู่ในชั้นลึกลงไปเป็นลายเข้ม ต่อมาเส้นเลือดจะหดตัวจึงเห็นพื้นที่ขาวมากขึ้นเป็นรอยแตกลาย โดยบริเวณที่ค่อยๆ ขยายจะเริ่มตั้งแต่หน้าท้อง จนลามไปที่สะโพก และต้นขา เกิดเป็นรอยแตกลายไม่เรียบเนียน ซึ่งต้องบอกเลยว่าปัญหาท้องลายในคนท้องเป็นสิ่งที่ป้องกันไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของฮอร์โมนและการขยายตัวของผิวอย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่สามารถที่จะควบคุมได้ แต่สามารถลดปัญหาท้องแตกลายและบรรเทาอาการที่เกิดขึ้นได้

การบรรเทาปัญหาอาการท้องแตกลายได้ คือ การใช้ครีมทาท้องลาย ที่ผลิตมาเพื่อคุณแม่ท้องโดยเฉพาะหรือหากไม่ได้ผลิตมาเพื่อคนท้องโดยเฉพาะก็ต้องพิจารณาฉลากให้ดีว่าไม่มีส่วนผสมของสารต้องห้าม โดยครีมทาท้องลายคนท้องที่เหมาะสมคือ ครีมที่มีความเข้มข้นสูง โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะใช้ครีมคือในช่วงที่รอยแตกลายยังเป็นสีแดงหรือม่วงอยู่ ซึ่งหากยังมีรอยอยู่คุณแม่ก็ไม่ต้องกังวลเกินไปเพราะว่าเมื่อเวลาผ่านไป รอยแตกลายก็จะค่อยๆจางหายไปได้เอง

เมื่อรู้กันแบบนี้แล้วคุณแม่ท้องก็ไม่ต้องเครียดหรือกังวลกับปัญหาท้องแตกลายนี้ไปนะคะ เพราะเป็นปัญหาปกติและป้องกันไม่ได้ของคุณแม่มือใหม่ ถ้าเรากังวลเกินไป จะส่งผลไม่ดีต่อเจ้าตัวเล็กในท้องของเราแน่ๆ ดูแลตัวเองให้ดีทาครีมบำรุง หลังคลอดเดี๋ยวเราก็จะกลับมาสวยแบบเดิมได้อย่างแน่นอน zeblanc ครีมบำรุงผิวสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับผิวของคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์ ปลอดภัย ไม่มีสารระคายเคือง ไม่มีสารต้องห้ามในช่วงตั้งครรภ์ และให้นมบุตร และที่สำคัญยังเห็นผลชัดเจน กับทุกปัญหาผิวในช่วงตั้งครรภ์อีกด้วย