นักศึกษา ซื้อประกันออมทรัพย์ได้ไหม

หากกล่าวถึงเรื่องของการทำประกันกับเด็กมหาวิทยาลัยอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างไกลตัว แต่ในปัจจุบันยุคสมัยก็ได้เปลี่ยนแปลงไป และมีประกันอยู่หนึ่งที่กลุ่มคนกลุ่มนี้สามารถทำได้นั่นก็คือประกันออมทรัพย์ แต่อาจจะมีคำถามที่ว่า อย่างเรานั้นเหมาะกับการซื้อประกันออมทรัพย์หรือไม่

ก่อนอื่นจะต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าประกันออมทรัพย์แม้จะมีความคล้ายคลึงกับประกันชีวิต แต่จริงๆ แล้วนั้นประกันออมทรัพย์ต่างกันกับประกันชีวิตอย่างสิ้นเชิง ซึ่งประกันออมทรัพย์นั้นจะเน้นในเรื่องของการออมเงิน เหมาะสมสำหรับวัยเรียนมหาลัยที่จะทำ เริ่มต้นที่จะออมเงินตั้งแต่อายุยังน้อย

หากเป็นประกันชีวิตอาจจะยังไม่เหมาะสำหรับคนในวัยนี้เท่าไหร่นัก เหตุผลที่ประกันออมทรัพย์นั้นเหมาะกับเด็กมหาลัย อาจจะยังหาเงินใช้เองไม่ได้ หรือเงินที่ได้จากผู้ปกครองนั้นเมื่อใช้จ่ายแล้วอาจจะเหลือเพียงไม่เยอะ แต่สำหรับประกันออมทรัพย์แม้จะมีรายได้ไม่เยอะมากก็สามารถที่จะทำได้ และการทำประกันออมทรัพย์นั้นจะเป็นตัวช่วยออมเงิน และสร้างวินัยทางการเงินได้เป็นอย่างดี เพราะบางครั้งเงินที่เหลือจากการที่พ่อแม่ให้ค่าใช้จ่ายหรือการทำงานเพื่อเก็บเงิน เมื่อนำไปฝากธนาคารเด็กๆ ในวัยนี้อาจจะมีความยับยั้งชั่งใจที่ไม่เพียงพอ ทำให้ไม่สามารถเก็บเงินได้สำเร็จ ประกันออมทรัพย์จึงเป็นตัวช่วยได้เป็นอย่างดีที่จะทำให้เด็กมหาลัยนั้นสามารถเก็บเงินได้

สำหรับใครที่ต้องการทำประกันออมทรัพย์นั้นก็ไม่ยากเลย เพียงมีอายุ 18 -19 ปี ขึ้นไปก็สามารถทำได้ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ เลือกระยะเวลาของสัญญาตามที่ต้องการได้เลย ซึ่งการที่ยังเรียนอยู่ทำให้ไม่มีภาระค่าใช้จ่าย ทำให้สามารถแบ่งเงินมาจ่ายค่าเบี้ยประกันได้ง่ายขึ้น เรียกได้ว่าประกันออมทรัพย์นั้นเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องเหมาะสมกับเด็กมหาลัยที่จะเริ่มสร้างตัวเก็บเงินไว้ใช้ยามเรียนจบได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ไม่ว่าจะทำประกันประเภทใดก็แล้วแต่ สิ่งสำคัญต้องอ่านเงื่อนไขให้ครบถ้วนและเริ่มจากการออมระยะสั้นไปก่อนก็ได้ เคดับบลิวไอประกันชีวิต มีประกันออมทรัพย์ระยะสั้นที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kwilife.com/endowment