รู้จักการทำตาสองชั้นกันให้มากขึ้น

การทำตาสองชั้น เป็นอีกหนึ่งการศัลยกรรมที่เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเรื่องของการทำตาสองชั้นไม่เพียงแต่เป็นเรื่องของความสวยความงามเท่านั้นแต่ในปัจจุบันยังเป็นเรื่องของโหงวเฮ้งอีกด้วย วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับการทำตาสองชั้นกันดีกว่า

การทำตาสองชั้น ทำเพื่ออะไร
เป็นการทำศัลยกรรมดวงตาเพื่อเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบโดยรอบของดวงตา ซึ่งการทำศัลยกรรมตกตกแต่งตาสองชั้นนั้นเป็นการทำเพื่อเพิ่มความมั่นใจหรือเพื่อแก้ไขเรื่องหนังตาหย่อน ซึ่งก่อนการที่เราจะผ่าตัดทำตาสองชั้น จะมีการปรึกษาแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดเพื่อวางแผนกำหนดความกว้างของขนาดชั้นตา รวมไปถึงวัดชั้นไขมันว่าต้องตัดออกด้วยไหม มีผิวหนังที่ต้องตัดออกด้วยหรือไม่ ในการผ่าตัดทำตาสองชั้น จะสามารถทำกันได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเย็บ การกรีดชั้นหนังตา การเย็บชั้นตาโดยแผลเปิดขนาดเล็ก

ในการผ่าตัดทำตาสองชั้นสิ่งที่สำคัญนอกจากเรื่องของการเลือกวิธีการผ่าตัดแล้ว ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของแพทย์ก็มีผลต่อผลลัพธ์ของการผ่าตัดด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อผลลัพธ์ที่ดีในการผ่าตัด ควรต้องเลือกคลินิคหรือสถานพยาบาล รวมไปถึงแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ แต่ในการทำตาสองชั้นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรรู้ไว้นั่นก็คือ อาจจะเกิดภาวะแทรกซ้อนขึ้นได้แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะผลแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นนั้นจะไม่มีความรุนแรง อาทิ ชั้นตาที่ทำไว้หายไป ชั้นตา 2 ข้างไม่เท่ากัน เป็นต้น

หลังจากการผ่าตัดทำตาสองชั้น ต้องดูแลให้ถูกวิธีเพียงแค่ลดอาการบวมด้วยการนอนยกศีรษะขึ้นสูง และการประคบเย็น รวมไปถึงการรับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง นอกจากนี้ยังควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือการสูบบุหรี่หลังการผ่าตัด

เรียกได้ว่าการทำตาสองชั้นนั้นเป็นการทำศัลยกรรมที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้กับผู้ที่มีปัญหาเรื่องของตาชั้นเดียวได้เป็นอย่างดี เป็นการเรียกความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้งเพราะดวงตาเปรียบเสมือนหัวใจหลักของใบหน้าเลยก็ว่าได้ อย่าลืมทำตามที่แพทย์แนะนำทุกครั้ง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ดวงตาที่สวยงาม มีเสน่ห์ชวนมองค่ะ หากคุณสนใจการทำตาสองชั้น มาปรึกษาคุณหมอนุ่น แพทย์หญิงวรางคณา ตันอารีย์ อาจารย์แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง จากอิสสวีร์คลินิก หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่นี่เลย https://www.issaveeclinic.com/service/ศัลยกรรมตกแต่ง/ตาสองชั้น