ประกันชีวิตแบบออมทรัพย์คืออะไร

หากพูดถึงประกันชีวิตในรูปแบบใหม่ที่คนกำลังให้ความสนใจ คงจะไม่พ้นประกันออมทรัพย์ซึ่งประกันตัวนี้นับเป็นประกันแบบได้สองต่อในประกันตัวเดียว ได้ทั้งออมทรัพย์ได้ทั้งประกันชีวิต คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

ประกันออมทรัพย์” คือ ประกันที่ออกแบบมาให้ผู้ถือกรมธรรม์ออมเงิน ที่มีความคุ้มครองแถมมาด้วย ซึ่งการออมเงินจะจ่ายเงินคืนตามระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ในสัญญา โดยมีทั้งแบบเป็นรายงวดและแบบเป็นก้อนใหญ่ทีเดียวเมื่อครบสัญญา หรือถ้ากรณีที่ผู้ถือกรมธรรม์เสียชีวิตระหว่างสัญญา (ระหว่างส่งกรมธรรม์ประกันชีวิต) ก็จะได้รับเงินที่เรียกว่าจำนวนเงินเอาประกัน (แล้วแต่แบบประกันบางแบบอาจบวกเพิ่มให้อีกเท่าหนึ่งของทุนประกัน เมื่อเจ้าของกรมธรรม์เสียชีวิต) ซึ่งการซื้อประกันออมทรัพย์เปรียบเสมือนกับการซื้อความคุ้มครองที่เจ้าของกรมธรรม์สามารถออมเงินไปพร้อม ๆ กับการได้รับความคุ้มครองชีวิต

นอกจากนี้เราสามารถซื้อสัญญาความคุ้มครองอื่น ๆ เพิ่มเติมไปด้วยได้นอกเหนือจากเรื่องของการออมทรัพย์ที่เป็นสัญญาหลัก อย่างความคุ้มครองโรคมะเร็ง โรคร้ายของผู้หญิง กลุ่มโรคร้ายแรง หรืออื่นๆที่สนใจ และสิ่งที่ทำให้ประกันออมทรัพย์น่าสนใจมากขึ้นไปอีกนั่นก็คือ ประกันออมทรัพย์ จะช่วยสร้างวินัยทางการเงินที่ดี หากอยากได้ผลตอบแทน จะต้องจ่ายครบตามที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์จ่ายไม่ครบก็ไม่ได้ และผลตอบแทนที่จะได้ดีกว่าแบบการฝากเงินในธนาคาร

การทำประกันแบบบออมทรัพย์ทำให้เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนในการวางแผนการใช้เงิน คุณต้องจ่ายเบี้ยประกันทุกเดือนหรือทุกปี ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขตามเวลาที่กำหนดไว้ ไม่สามารถถอนก่อนกำหนดได้ โดยมากแล้วกำหนดจะเป็น 3 ปี เป็นอย่างต่ำ เรียกได้ว่า อยากได้เงินคืนให้คุ้มค่า ก็ต้องวางแผนจ่ายเงินดีๆ เลย

เรียกได้ว่าประกันออมทรัพย์นี้ช่วยทั้งออมเงิน สร้างวินัยทางการเงิน ให้ความคุ้มครองชีวิตแถมยังซื้อความคุ้มครองด้านอื่นๆเพิ่มเติมได้อีก แค่ประกันตัวเดียวครอบคลุมได้เกือบทุกด้าน คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว หากคุณกำลังมองหาประกันออมทรัพย์ที่ให้ความคุ้มถึงสองต่อ ได้ทั้งออมเงินและประกันชีวิต ออมคุ้มคุ้ม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันออมทรัพย์ที่น่าสนใจได้ที่นี่เลย https://www.kwilife.com/endowment