แอปเปิ้ลกาล่า แอปเปิ้ลนำเข้ายอดฮิต โดนใจคนไทย

หากถามว่าผลไม้อะไรบ้างที่เป็นผลไม้ที่นำเข้าจากต่างประเทศ แต่เป็นที่นิยมบริโภคของคนไทย เชื่อได้ว่าหนึ่งในนั้นต้องมีแอปเปิ้ล อย่างแน่นอน ซึ่งหนึ่งในสายพันธ์แอปเปิ้ลนำเข้าที่คนไทยนิยมมากที่สุด นั่นก็คือ แอปเปิ้ลกาล่า

แอปเปิ้ลกาล่านำเข้ามาจากที่ไหน

แอปเปิ้ลกาล่า เป็นแอปเปิ้ลนำเข้า จาก ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งลักษณะเด่นของแอปเปิ้ลกาล่านี้คือ มีผิวสีส้ม-เหลือง ลายแดงหรือชมพูทั่วทั้งผล ขนาดผลไม่ใหญ่มากเนื้อมีรสชาติหวานมากกลิ่นหอมอ่อน ๆ มีความกรอบแต่ไม่มากเท่าแอปเปิ้ลแดง เนื้อของแอปเปิ้ลกาล่าจะมีความเป็นทรายเล็กน้อย มีผิวเปลือกบาง และแอปเปิ้ลสายพันธุ์นี้เป็นที่นิยม หาซื้อได้ง่าย และราคาไม่แพง

ลักษณะของแอปเปิ้ลกาล่า

แอปเปิ้ลกาล่าไม่ได้มีดีแค่รสชาติที่หวาน กรอบอร่อย และกลิ่นหอมที่เป็นเอกลัษณ์เท่านั้น แต่แอปเปิ้ลกาล่ายังมีคุณประโยชน์ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและใยอาหารจะช่วยลดการดูดซึมไขมันและคอเรลสเตอรอลให้ออกไปจากร่างกายได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการปรับแบคทีเรียในลำไส้และปรับการทำงานของลำไส้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และควบคุมความดันโลหิตและการควบคุมการทำงานของหลอดเลือดได้ ที่สำคัญส่วนผสมในแอปเปิ้ลกาล่ายังช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย

เรียกว่าไม่เพียงแต่รสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์แล้ว แอปเปิ้ลกาล่า ยังเป็นเหมือนแหล่งรวมสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกายไว้มากมาย จึงไม่แปลกเลยที่แอปเปิ้ลกาล่า จะกลายเป็นแอปเปิ้ลนำเข้าทีสามารถครองใจคนไทยได้และถึงแม้แอปเปิ้ลกาล่าจะเป็นแอปเปิ้ลนำเข้า

แต่ราคาของแอปเปิลกาล่านั้นไม่ได้แพงอย่างที่ใครหลายคนคิด แถมเราสามารถเก็บไว้ทานได้นาน โดยที่ยังคงความสดไว้อยู่เสมอ หิวเมื่อไหร่ก็เอามาทานแทนการทานขนมจุกจิกซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพได้เป็นอย่างดี