ผมเสียหนักจากการทำสี แก้ไขอย่างไรดี

เทรนด์สีผมยังคงมาแรงต่อเนื่องในทุกๆปี สาวๆคนไหนที่ตามเทรนด์ตามทันทุกสีผมจนตอนนี้กลายเป็นคนที่ผมเสียไปเสียแล้ว หรือจะเป็นผมผ่านการดัดลอน ไดร์ โดนความร้อน ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้เส้นผมมีสุขภาพที่ไม่ดีและทำให้ผมเสีย แต่อย่าเพิ่งเซ็งไปนะคะ ทุกปัญหามีทางแก้ อยากกลับมาผมสวยอีกครั้ง แค่ทำตามเคล็ดลับนี้

อย่าสระผมบ่อยเกินไป
อาจจะฟังดูเป็นคนไม่สะอาดเท่าไหร่ แต่มันคือเรื่องจริงเพราะการสระผมทุกครั้งนอกจากจะล้างสิ่งสกปรกออกไปแล้ว เราก็ต้องล้างน้ำมันธรรมชาติออกไปจนหมด ทำให้ผมแห้งฟูอยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าใครสระผมแล้วต้องเป่าผมทุกครั้งยิ่งแล้วใหญ่ ผมโดนความร้อนตลอดเวลา ทางที่ดีควรเว้นช่วงของการสระผมสัก 3-4 วัน แล้วหาดรายแชมพูมาใช้แก้ขัดไปก่อน แต่ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใช้ก็ได้เช่นกัน

ทำแฮร์มาสก์อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง
ผมที่เสียมากๆ ควรมีการบำรุงด้วยทรีทเมนต์ผมแบบเข้มข้นอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง โดยการหมักผมทิ้งไว้ จะซื้อแฮร์มาสก์ยี่ห้อดีๆ มาใช้ หรือทำแฮร์มาสก์สูตรธรรมชาติใช้เองก็ได้เหมือนกันค่ะ ส่วนผสมหลักๆ ก็คือ น้ำมันมะพร้าว, ไข่แดง, น้ำผึ้ง, นม, น้ำมันมะกอก เป็นต้น

เล็มผมบ่อยๆ ชีวิตจะดี
หมั่นไปตัดผมเพื่อค่อยๆ เล็มปลายที่แห้งเสียออกบ่อยๆ จะทำให้ผมไม่ขาดและหลุดร่วงมากกว่าเดิม นอกจากนี้การเข้าร้านทำผมให้ดูแลเส้นผมให้บ่อยๆ จะทำให้ได้รับคำแนะนำและการดูแลผมอย่างถูกวิธีด้วยนะคะ จะได้ไม่กลายเป็นคนผมเสียถาวรให้ช้ำใจเล่น

ไม่ขยี้ผมแรงจนเกินไป
เวลาสระผมเสร็จ หลายคนก็งานรีบมาก ใช้ผ้าขนหนูขยี้ๆๆๆ จนหัวฟู ที่จริงแล้วเป็นวิธีที่ผิด เพราะการขยี้แบบนั้นถึงผมจะแห้งเร็วก็จริง แต่ก็ทำให้ผมพันกันยุ่งเหยิงไปหมด วิธีที่ถูกต้องคือค่อยๆ ใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ ให้เปียกน้อยที่สุด จากนั้นก็ใส่เซรั่มบำรุงผม แล้วปล่อยให้แห้งเองตามธรรมชาติ

บำรุงเส้นผมที่โดนสารเคมีทำร้ายจากการยืด กัดและทำสี ด้วยการเลือกแชมพูที่มีคุณภาพมีส่วนผสมที่ช่วยดูแลเส้นผมอย่าล้ำลึก โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติและไม่มีสารเคมี ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ฟื้นฟูให้เส้นดกหนาอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยผลิตภัณฑ์ Dr Mokan Red Series ผลิตภัณฑ์สูตรสีแดง แชมพูลดผมร่วงที่มีส่วนผสมสมุนไพรธรรมชาติจากประเทศญี่ปุ่น มีสรรพคุณช่วยยืดอายุเส้นผม และปรับวงจรชีวิตเส้นผมที่ผิดปกติให้เข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้เส้นผมงอกใหม่เร็วขึ้นและผมร่วงช้าลง จากสรรพคุณของสมุนไพรข้างต้น สอดคล้องกับอาการผมร่วง-ผมบางจากความเครียด คุณแม่หลังคลอด และปัจจัยภายนอกต่างๆ เช่น การทำเคมีผม ฝุ่นและมลภาวะ รวมไปถึงสารเคมีตกค้างในร่างกาย