รู้ไหมอาหาร ช่วยรักษาไมเกรนได้

ไมเกรน เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความกวนใจให้กับหลายๆคนได้เป็นอย่างมากและเป็นอาการที่เป็นกันได้บ่อยมากๆจนหลายคนมองเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว ซึ่งก็คงไม่มีใครอยากเป็นไมเกรน หลายคนจึงพยายามหาวิธีต่างๆเพื่อรักษา แต่ช้าก่อนรู้ไหมว่า อาหารที่เราทานทุกวัน ก็สามารถรักษาไมเกรนได้ค่ะ

ไมเกรน คือ โรคที่เกิดจากการบีบตัว และคลายตัวของหลอดเลือดแดงในสมองมากกว่าปกติ ส่งผลให้ปวดศีรษะขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ร่วมด้วยอาการคลื่นไส้อาเจียน ซึ่งสาเหตุของไมเกรนนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น ความเครียด การอดนอน การพักผ่อนที่มากหรือน้อยจนเกินไป การรับประทานเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ อาการของโรคไมเกรนที่มักพบ คือปวดศีรษะเพียงข้างใดข้างหนึ่ง หรืออาจเป็นที่บริเวณขมับหรือท้ายทอย แต่บางครั้งก็อาจเป็นสองข้างพร้อมกันหรือเป็นสลับข้างกันได้ ซึ่งมักจะปวดแบบตุ๊บๆ นานๆครั้งหรือเป็นระยะเวลาเกินกว่า 20 นาที ซึ่งหลายคนพยายามหาทางรักษาไมเกรน ซึ่งมีสิ่งที่หลายคนมองข้ามไปนั่นก็คือเรื่องของอาหารที่สามารถรักษาและบรรเทาอาการไมเกรนได้ แตงโม ผลไม้ แสนอร่อยที่สามารถเติมน้ำและความสดชื่นให้ร่างกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งบางครั้งการปวดไมเกรนอาจเกิดจากการที่ร่างกายขาดน้ำ ทำให้ปริมาณออกซิเจนในเลือดลดลง นอกจากนี้ในแตงโม ยังมี โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และแมกนีเซียม ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานระบบในร่างกาย ข้าวกล้อง ข้าวสารพัดประโยชน์ ซึ่งเหมาะจะเป็นข้าวประจำตัวของผู้ที่ปวดไมเกรนเลยก็ว่าได้ เนื่องจากข้าวกล้องมีวิตามินสูงกว่าข้าวขาวถึง 4 เท่า ช่วยบำรุงระบบประสาทและรักษาสมดุลของสมอง อีกทั้งยังมีแร่ธาตุที่สำคัญอย่าง แมกนีเซียม กรดโฟเลต ธาตุเหล็ก แมงกานีส และซิลิเนียม ซึ่งจะช่วยเรื่องการไหลเวียนเลือดในร่างกาย ลดความรุนแรงของอาการปวดหัวได้

ใครที่มักจะมีอาการปวดไมเกรนบ่อยๆ ลองหันมาทานข้าวกล้องและแตงโม กันดูนะคะบางครั้งเราอาจจะรักษาอาการนี้หายได้โดยที่เราไม่ต้องพึ่งยาใดๆ เลย หากผู้อ่านท่านใดมีความประสงค์อยากเข้ารับการรักษาไมเกรน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ H8 Clinic คลินิกเฉพาะทางด้านการรักษาไมเกรน ที่รักษาอย่างตรงจุด ลงลึกถึงต้นตอปัญหาสาเหตุของอาการปวดไมเกรน เพื่อให้ผู้เข้ารับการรักษาไมเกรนได้หายขาดจากอาการปวดไมเกรน ติดตามเคสพร้อมดูแลรักษาอย่างจริงใจค่ะ