วิธีง่ายๆ บอกลาผิวแตกลายขณะตั้งครรภ์

ปัญหากังวลใจสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์นั่นก็คือปัญหาท้องลาย ที่เกิดจากการขยายตัวของผิวหนัง ถ้าหากในช่วงตั้งครรภ์ 3-4 เดือนแรกคุณแม่อาจจะมีอาการคันและเผลอเกาจนผิวแตก อาการหน้าท้องลายก็จะยิ่งมีมากยิ่งขึ้น เราจึงขอแนะนำวิธีง่ายๆ ที่ช่วยดูแลผิวคุณแม่ตั้งครรภ์

อันดับแรก เมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์ให้รีบบำรุงผิวทันที
เมื่อรู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์เปลี่ยนสถานะเป็นคนท้องแล้ว ก็ควรรีบบำรุงหน้าท้องตั้งแต่ระยะแรกๆ จะดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะมียังมีปัญหาท้องลายตามมา แต่ก็จะเกิดขึ้นน้อยลง อาการคันก็อาจจะไม่ค่อยเกิดขึ้นด้วย โดยครีมที่ควรนำมาใช้เพื่อการบำรุง ควรจะเป็นครีมที่ป้องการการท้องลายโดยตรงจะดีที่สุด

วิธีเลือกครีมทาผิวสำหรับคนท้อง
ควรเลือกครีมที่มีการผลิตเฉพาะผิวของคนท้องโดยเฉพาะ เป็นครีมที่ปลอดภัยต่อคุณแม่มากที่สุด ถ้าหากไม่ชอบกลิ่นหรือมองว่าราคาแพงเกินไป สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกแทนได้ พยายามเลือกครีมที่มีความเข้มข้นสูง เพื่อเป็นตัวช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน อย่างไรก็ตามก็ควรระมัดระวังครีมที่มีส่วมผสมของแอลกอฮอล์ ไวเทนนิ่ง และน้ำหอม เพราะก่อให้เกิดการระคายเคืองและส่งผลเสียต่อทารกได้

ทาครีมบำรุงผิวตอนไหนดีที่สุด
เมื่ออาบน้ำเสร็จแล้วให้เช็ดตัวหมาดๆ ชโลมครีมให้ทั่วลงบริเวณหน้าท้อง จะทำให้ไม่รู้สึกถึงความเหนียวเหนอะหนะมาก ถ้ารู้สึกว่ายังไม่เพียงพอให้ทาครีมซ้ำระหว่างวันได้ ในระหว่างอาบน้ำ ก็ไม่ควรอาบน้ำอุ่นถึงแม้ว่าจะสบายตัวมากกว่าน้ำเย็นก็ตาม เพราะจะทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้มีโอกาสท้องลายมากกว่าปกติ

วิธีเลือกครีมทาท้องลาย
• รูปแบบของผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ป้องกันรอยแตกลายมีออกมาหลากหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน(ออยล์) ครีม หรือ บาล์ม ซึ่งจะมีสรรพคุณที่แตกต่างกันเลือกได้ตามความสะดวกได้เลย
• ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื่น แน่นอนว่าเมื่อมีรอยแตกลายคุณต้องมีผิวแห้งและคัน ส่วนผสมที่ให้ควาามชุ่มชื่นจึงจำเป็นมาก ให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันต่าง ๆ เช่น โจโจบาร์ออยล์ โรสแมรี่ออยล์หรืออาจจะเป็นเชียร์บัตเตอร์ก็ได้ค่ะ
• กลิ่น คุณแม่มือใหม่ไม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นฉุน เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการเหม็น คลื่นไส้และอาเจียนได้ ตัดปัญหาโดยการเลือกแบบไร้กลิ่นไปเลยก็ได้ค่ะ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณ

ที่นี้ก็ไม่ต้องกลุ้มใจกับปัญหาหน้าท้องลายกันแล้วนะคะ คุณแม่สามารถนำวิธีที่เราได้แนะนำในวันนี้ไปปรับใช้กับตัวเองได้เลยนะคะ หมดกังวลสบายใจหายห่วง เตรียมตัวเป็นคุณแม่ท้องที่มีผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งกันได้เลย เรามีผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่จะช่วยดูแลผิวคุณแม่ Zeblanc ครีมทาผิวสำหรับคนท้องที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับผิวหน้าระหว่างตั้งครรภ์ ไม่มีสารระคายเคือง ไม่มีสารต้องห้ามในช่วงตั้งครรภ์ และให้นมบุตร และที่สำคัญยังเห็นผลชัดเจน กับทุกปัญหาผิวในช่วงตั้งครรภ์อีกด้วย