หลังดูดไขมัน มีรอยบวมช้ำกี่วัน?

หลายคนอาจจะสงสัยว่าหลังจากทำการดูดไขมันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะเกิดรอยบวมช้ำไหม? และเกิดนานแค่ไหน? นานกี่วัน? เพื่อคลายทุกข้อสงสัย เรามาหาคำตอบกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า การดูดไขมัน เป็นการกำจัดไขมันส่วนเกินที่อยู่ในบริเวณต่างๆบนร่างกายของเราออกไปในปริมาณที่มาก ส่วนใหญ่จะภายในครั้งเดียว แน่นอนว่าอาจจะมีรอยบวม รอยช้ำกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าถามว่าหลังดูดไขมันจะมีรอยบวมช้ำกี่วันนั้น ตอบได้ว่า ขึ้นอยู่กับความชำนาญของแพทย์ผู้รักษา และเทคนิคที่ทำการดูดไขมัน โดยปกติแล้วหลังจากดูดไขมัน จะมีรอยบวมช้ำอยู่ 3 – 7 วัน

โดยจะบวมมากสุดในช่วง 3 วันแรก ถ้ามีการเย็บปิดปากแผล แพทย์จะนัดให้มานัดไหมเมื่อครบ 1 สัปดาห์ โดยในระยะนี้นั้น อาการบวมช้ำจะค่อยๆทุเลาลง และค่อยๆยุบลง แต่อาจมีรอยช้ำเขียวๆอยู่บ้าง แต่สามารถหายไปได้เองโดยไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับร่างกาย แต่ถ้าพบว่าบวมนานผิดปกติเมื่อไหร่ หรือบวมหนักกว่าเก่า ควรรีบพบแพทย์ทันที เพื่อตรวจเช็คว่าเกิดความผิดขึ้นหรือไม่?

หลังจากดูดไขมันกว่าผิวจะเข้าที่นั้นต้องใช้เวลา แต่ถ้าไม่อยากเสียเวลาพักฟื้น ไม่อยากมีรอยบวมช้ำหลังจากดูดไขมัน มาดูดไขมันกับหมอลูกหนู ที่ Marvelous Clinic สิคะ เพราะ หมอลูกหนู ดูดไขมัน ด้วยเทคนิค BodyTite ซึ่งหากมาดูดไขมันกับหมอลูกหนูด้วยเทคนิคนี้ จะไม่มีรอยบวมช้ำหลังจากการดูดไขมัน ที่สำคัญเทคนิคนี้สามารถสลายไขมันได้อย่างรวดเร็ว ทำการดูดไขมันโดยหมอลูกหนู แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมันและดีไซน์รูปร่าง ถ้าอยากมีหุ่นดี ไร้รอยบอมช้ำ ไร้รอยแผลเป็นเลือก ดูดไขมัน หมอลูกหนู