เช็คลิสต์สารต้องห้ามในครีมทาผิวคนท้อง

เป็นที่รู้กันดีว่าคนท้องการจะใช้อะไรนั้น ล้วนแล้วแต่ส่งผลถึงลูกในท้องทั้งนั้นแม้แต่ครีมทาผิวที่มองเหมือนจะเป็นการใช้ภายนอกก็ส่งผลถึงลูกในท้องได้เหมือนกัน วันนี้เราจะพาไปดูกันว่ามีสารอะไรที่ต้องระวังในครีมสำหรับคนท้องบ้าง

การใช้ครีมทาผิวคนท้องควรระวังสารในกลุ่มดังต่อไปนี้

1.กลุ่มวิตามินเอ หรือ เรตินอยด์ (Retinoids)
-ซึ่งสารในกลุ่มนี้ประกอบไปด้วย Retinoic Acid Retinol Retinaldehyde Adapalene Tretinoin Isotretinoin Tazarotene Retinyl Esters (เช่น Retinyl Propionate, Retinyl Palmitate) อันตรายของสารกลุ่มนี้คือ ส่งผลให้เกิดความผิดปกติของทารกในครรภ์ ถึงขั้นแท้งหรือพิการแต่กำเนิด

2.กลุ่ม BHA (Beta Hydroxy Acid)
-ซึ่งสารในกลุ่มนี้ประกอบไปด้วย BHA (Beta Hydroxy Acid) ความเข้มข้นมากกว่า 2%
Salicylic Acid Hydroxy propionic Acid Trethocanic Acid Tropic Acid อันตรายของสารกลุ่มนี้คือ ส่งผลให้เกิดความผิดปกติของทารกในครรภ์ ถึงขั้นแท้งหรือพิการแต่กำเนิด

3.น้ำหอม (Perfume)
-กลุ่มของ Diethyl Phthalate Dibutyl Phthalates อันตรายของสารกลุ่มนี้คือ ส่งผลต่อพัฒนาการทางสมองของลูกน้อยในครรภ์ได้

4.สารระงับเหงื่อ (Antiperspirant)
-สารในกลุ่มนี้ อาทิ Aluminium Chloride Hexahydrate

5.พาราเบน (Parabens)
-กลุ่ม Propyl กลุ่ม Butyl Isopropyl กลุ่ม Isobutyl Methylparaben อันตรายของสารกลุ่มนี้คือ ส่งผลให้เกิดความผิดปกติของทารกในครรภ์ ถึงขั้นแท้งหรือพิการแต่กำเนิด และยังส่งผลต่อพัฒนาการของลูก

ซึ่งสารทั้ง 4 กลุ่มที่ได้กล่าวไปเหล่านี้ มีผลโดยตรงต่อทารกในครรภ์ของคุณแม่ ซึ่งจำเป็นที่คุณแม่หรือคุณพ่อควรเช็คและตรวจสอบให้ดีว่าในสกินแคร์หรือครีมบำรุงผิวที่ต้องการจะใช้นั้น ไม่มีสารต้องห้ามสำหรับคนท้องเหล่านี้ปะปนอยู่ แม้เพียงเล็กน้อยก็ส่งผลได้ หรือหากพ่อแม่คนไหน ที่ไม่มั่นใจหรือดูส่วนผสมไม่เป็น ทางที่ดีคือการเลี่ยงมาใช้ผลิตภัณฑ์ครีมทาผิวคนท้องหรือสกินแคร์ที่ทำออกมาเพื่อคนท้องโดยเฉพาะจะดีที่สุด เพื่อเราจะได้ไม่ตัดสินใจพลาด ไม่อย่างนั้นเราเองที่จะเสียใจกับการตัดสินใจที่ผิดพลาดของเรา ดูแลผิวอย่างครบวงจรด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพ Zeblanc ครีมสำหรับคนท้องทุกส่วนประกอบมั่นใจได้ว่าปลอดภัย ผ่าน อย.ครบถ้วน ไม่มีสารระคายเคือง ไม่มีสารต้องห้ามในช่วงตั้งครรภ์ และให้นมบุตร และที่สำคัญยังเห็นผลชัดเจน